Không quá xa lạ khi bạn gọi đến bất kỳ doanh nghiệp nào, hai đầu số 1800 và 1900 đã thay thế số cố định cước rẻ truyền thông trước đó. Tuy nhiên, liệu bạn đã nhận biết sự khác biệt giữa hai đầu số tổng đài mà bạn đang gọi tới? Hãy chúng tôi khám phá những điểm đặc biệt và lý do tại sao các doanh nghiệp ngày nay lại ưa chuộng hai đầu số này đến vậy!
Những con số bất ngờ khi doanh nghiệp thay thế số cố định cước rẻ
Việc sử dụng các đầu số doanh nghiệp 1800, 1900 đã mang lại cho doanh nghiệp những bước chuyển mình trong kinh doanh, điều này đã thay thế số cố định cước rẻ, cụ thể:
70% doanh số được mang đến từ việc chăm sóc khách hàng kỹ càng
Đầu số 1900 và 1800 đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng và tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp. Chúng giúp doanh nghiệp sở hữu một đầu số dễ nhớ và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng với khách hàng. Các cuộc gọi tới đầu số tổng đài sẽ được điều hướng một cách thông minh, đảm bảo rằng số hotline của doanh nghiệp không bị quá tải khi có nhiều cuộc gọi đến.
82% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp vì đầu số khó nhớ và hay thay đổi
Đây chính là vấn đề mà đầu số hotline 1900 và 1800 đã giải quyết, để thay thế số cố định cước rẻ trên thị trường bão hoà. Hai đầu số này là số điện thoại không cần mã vùng và không cần thay đổi khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ kinh doanh.
23% doanh số tăng trưởng
Lợi ích khác của đầu số hotline 1900 và 1800 là khả năng đáp ứng hàng loạt cuộc gọi cùng lúc thông qua tích hợp với hệ thống tổng đài IP và phần mềm quản lý khách hàng Call Center. Cả hai đầu số này còn hỗ trợ việc ghi âm cuộc gọi, giúp người quản lý kiểm tra và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần quản lý một số điện thoại duy nhất.
Hai đầu số 1800 và 1900 khác nhau ở điểm nào?
Chi phí mua đầu số
Cả hai loại thuê bao đều đòi hỏi chi phí ban đầu để mua đầu số, cụ thể là 1.500.000 VNĐ từ nhà mạng. Tuy nhiên, ngoài việc này, còn có chi phí liên quan đến thiết bị đầu cuối và các đầu máy kết nối trực tiếp với nhân viên trực máy. Trong quá trình hoạt động, hàng tháng, chi phí của cả hai loại đầu số sẽ khác nhau:
- Tổng đài 1900: Chi phí thuê bao được trừ đi từ phí cước của khách hàng gọi.
- Tổng đài 1800: Bao gồm chi phí thuê bao và cước cuộc gọi của khách hàng.
Hình thức thanh toán của hai loại đầu số này cũng khác nhau, phụ thuộc vào chi phí hàng tháng. Khách hàng gọi đến số tổng đài 1800 sẽ được miễn phí cước cuộc gọi, công ty thuê đầu số sẽ trả phí cước cho nhà mạng. Trong trường hợp đầu số 1900, khách hàng phải trả phí cuộc gọi, và công ty thuê đầu số sẽ được nhận phần chiết khấu từ nhà mạng.
Số tiền cước
Ngoài sự khác biệt về thanh toán và chi phí ban đầu, hai loại đầu số này còn khác nhau về quy định về số tiền cước. Ví dụ, tổng đài 1800 sẽ phải trả một số cước cuộc gọi của khách hàng với mức giá khoảng 600 VNĐ/phút đối với thuê bao cố định trong nước và khoảng 935 VNĐ/phút đối với số di động. Trong khi đó, cước cuộc gọi tới đầu số 1900 dao động từ 1.000 VNĐ đến 5.000 VNĐ/phút, và một số thuê bao có cước phí lên tới 12.000 VNĐ/phút.
Vì vậy, có thể thấy rằng mức giá cước cuộc gọi tới hai loại đầu số này là hoàn toàn khác nhau và việc thay thế số cố định cước rẻ cũng không gây ảnh hưởng nhiều. Doanh nghiệp lựa chọn đầu số 1800 sẽ gánh mức chi phí nhỏ hơn đối với cước cuộc gọi. Tuy còn phụ thuộc vào những ưu đãi nhỏ nhặt, nhưng khách hàng sẽ có xu hướng gọi nhiều hơn vào đầu số 1800. Do đó, nếu bạn là một tổ chức lớn hoặc doanh nghiệp truyền thông muốn cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng, bạn có thể xem xét việc đăng ký tổng đài 1800. Tuy nhiên, đối với các tổ chức có lượng cuộc gọi lớn và kéo dài, dịch vụ tổng đài 1900 có thể tiết kiệm chi phí kinh doanh.
Có thể thấy một thực trạng, đầu số cố định doanh nghiệp chuyên nghiệp đã dần thay thế số cố định cước rẻ bởi những con số đáng mơ ước mà các doanh nghiệp đã tự mình trải nghiệm, mong rằng các chia sẻ của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một cách nhìn mới về việc tạo dựng thương hiệu từ những điều cơ bản nhất. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu nhiều hơn về đầu số cố định doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại zalo 0933156662 để được tư vấn!