04/05/2023 | 151 |
0 Đánh giá

Cạnh tranh đối đầu nhân sự là một trong những vấn đề căng thẳng mà nhiều nhà quản trị phải đối mặt khi tuyển dụng người phù hợp cho công việc. Theo chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ nhân sự, việc tuyển dụng đúng người, đúng việc là rất quan trọng và sử dụng dịch vụ phòng tuyển dụng thuê ngoài có thể được xem là một giải pháp hữu hiệu để đáp ứng nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp.

Một trong những hình thức tuyển dụng nhân sự mới mẻ là phòng tuyển dụng thuê ngoài, được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp có thể thuê ngoài tuyển dụng khi cần thiết và sử dụng dịch vụ này để hoàn thành các chương trình tuyển dụng một cách khoa học và hiệu quả. Ngoài việc lên kế hoạch và triển khai chương trình tuyển dụng, phòng tuyển dụng thuê ngoài còn thực hiện hàng loạt nhiệm vụ khác như thiết kế kế hoạch tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc hồ sơ, thương lượng và ký kết hợp đồng lao động với ứng viên cho đến khi họ bắt đầu công việc.

Những lợi ích mà phòng tuyển dụng thuê ngoài mang lại

Nhanh chóng và chuyên nghiệp

Tuyển dụng một ứng viên phù hợp với vị trí công việc đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức, từ việc đăng tuyển thông tin, sàng lọc hồ sơ đến phỏng vấn ứng viên. Thậm chí sau nhiều lần phỏng vấn, vẫn chưa chắc bạn sẽ tìm được người phù hợp. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ phòng tuyển dụng thuê ngoài, đội ngũ chuyên viên tuyển dụng giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn ứng viên phù hợp một cách nhanh chóng và hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính và tăng trưởng.

Giảm thiểu rủi ro so với hình thức tuyển dụng truyền thống trước đây

Để tìm kiếm và tuyển dụng một ứng viên phù hợp với vị trí công việc có thể mất nhiều thời gian, từ việc đăng thông tin tuyển dụng, tìm kiếm hồ sơ đăng ký, và sàng lọc ứng viên. Sau đó, doanh nghiệp sẽ phải phỏng vấn nhiều ứng viên trước khi có thể chọn được người phù hợp nhất. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa đảm bảo tìm được người phù hợp. Vì vậy, phòng tuyển dụng thuê ngoài có thể giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp. Đội ngũ chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp trong phòng tuyển dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn được ứng viên chất lượng.

Giảm ngân sách chi tiêu cho doanh nghiệp

Các công ty quản trị nhân sự cung cấp nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp, cho phép họ cho ứng viên thử việc trước khi quyết định cam kết tuyển dụng. Trong quá trình này, ứng viên sẽ làm việc tại doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định, mà không cần phải ký kết cam kết tuyển dụng, cho đến khi doanh nghiệp xác định được rằng ứng viên đó là người phù hợp. Sau đó, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc tiếp nhận ứng viên hay không.

Linh hoạt trong những giải pháp tuyển dụng

Phòng tuyển dụng thuê ngoài cung cấp giải pháp tuyển dụng linh hoạt và có thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Họ có thể tùy chỉnh quy mô đội ngũ của mình để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phòng ban, họ có thể cung cấp nhân sự chất lượng để hỗ trợ. Nếu doanh nghiệp muốn giảm nhân viên cấp dưới, họ có thể giúp doanh nghiệp thu hẹp đội ngũ hoặc chuyển nhân sự đó đến nơi khác. Sự linh hoạt của đơn vị tuyển dụng thuê ngoài giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tùy chỉnh nhân sự theo nhu cầu của họ.

Quy trình tuyển dụng của phòng tuyển dụng thuê ngoài gồm những bước nào?

  • Người sử dụng lao động cung cấp thông tin và nhu cầu tuyển dụng cho bên cung ứng dịch vụ.
  • Tư vấn tuyển dụng của bên dịch vụ sẽ gửi hợp đồng tuyển dụng cho người sử dụng lao động.
  • Bên dịch vụ sẽ tiến hành hoạt động tuyển dụng thông qua các kênh và tài liệu của mình. Hồ sơ ứng viên sau khi được sơ tuyển sẽ được gửi đến người sử dụng lao động trong vòng 2 tuần để đảm bảo ứng viên phù hợp với tiêu chuẩn tuyển dụng.
  • Người sử dụng lao động phỏng vấn ứng viên với sự hỗ trợ của bên phân phối dịch vụ.
  • Người sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng ứng viên.

  • Sau khi ứng viên thử việc 7 ngày, bên dịch vụ sẽ đề nghị người sử dụng lao động thanh toán cho số ứng viên đã tuyển thành công.
  • Trong vòng 30 ngày kể từ khi ứng viên thử việc, bên cung ứng dịch vụ có trách nhiệm tuyển người thay thế không lấy phí với những trường hợp ý viên nghỉ việc chủ động hoặc bị động.
  • Quy trình tuyển dụng sẽ tiếp tục cho đến khi người sử dụng lao động đủ số nhân sự cần tuyển.

Với phòng tuyển dụng thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ không cần phải dành quá nhiều thời gian và công sức cho việc tuyển dụng. Điều này cho phép các nhà quản trị có thêm thời gian để tập trung vào các hoạt động khác như tăng trưởng doanh nghiệp. Nếu bạn đang cần tìm kiếm ứng viên hoặc sử dụng dịch vụ tuyển dụng này, hãy liên hệ với chúng tôi qua Zalo theo số 0933156662 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!


(*) Xem thêm

Bình luận