19/08/2022 | 202 |
0 Đánh giá

Giao hàng COD hay ship COD không còn xa lạ với cả người mua lẫn người bán bởi sự tiện dụng và phổ biến của nó. Với bất kỳ mặt hàng nào, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ này để thanh toán.

Nếu bạn là một tín đồ của mua, bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử thì thuật ngữ "ship COD" hay “giao hàng COD” đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, để hiểu đúng nghĩa ship COD là gì và đâu là kinh nghiệm đáng giá khi mua, chuyển hàng COD thì không phải ai cũng biết. Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp “tất tần tật” các thắc mắc đấy của bạn, theo dõi ngay!

Giao hàng COD là gì?

COD là từ viết tắt của Cash On Delivery, được hiểu là thanh toán khi nhận hàng, hay nói một cách đơn giản đây chính là hình thức giao hàng cho khách rồi mới thu tiền. Có thể giải thích một cách dễ hiểu như sau, người mua quyết định mua một mặt hàng nào đó, khi đó người bán sẽ tìm kiếm một đơn vị vận chuyển hàng để mang đến cho người mua, đơn vị này sẽ thu tiền của người mua hàng khi giao hàng thành công và bên bán yêu cầu. Với giao hàng COD, người mua chỉ thanh toán khi nhận đúng hàng và đủ số lượng. Số tiền đơn vị vận chuyển thu được sẽ được chuyển về cho người bán. 

Kinh nghiệm mua, chuyển hàng COD

Giao hàng COD là hình thức vận chuyển quen thuộc song vẫn luôn có những kinh nghiệm dành riêng cho người mua hàng và người bán hàng khi lựa chọn dịch vụ này. Cụ thể:

Người bán hàng nên chuẩn bị sản phẩm tốt nhất trước khi lựa chọn hình thức COD

Khi giao hàng COD, người bán nên có thời gian chuẩn bị sản phẩm sao cho tốt nhất trước khi đến tận tay khách hàng. Các cách chuẩn bị bao gồm: chăm sóc khách hàng, tư vấn mua hàng, khuyến mãi, trả lời khiếu nại, thắc mắc và hồi đáp thông tin tới người mua. Ngoài ra, với vai trò là một người bán hàng, bạn phải luôn theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng để cập nhật nội dung vận chuyển đến khách hàng một cách nhanh nhất.

Thông tin khách hàng đã đúng chưa?

Việc kiểm tra lại các thông tin liên quan đến tiếp nhận đơn hàng sẽ hạn chế rủi ro các đơn hàng bị quay đầu hoặc hủy bỏ bởi sai địa chỉ, sai số điện thoại người nhận. Chỉ với một thao tác rất đơn giản là gọi điện cho khách hàng xác nhận lại thông tin, bạn đã một phần giúp cho đơn hàng của chính mình đến tận tay người dùng.

Có không ít trường hợp người đặt hàng và người nhận là hai người hoàn toàn khác nhau, người nhận không hề biết đến món đồ họ nhận. Do vậy, thao tác gọi điện trên giúp người bán phân biệt được người nhận hàng và người mua hàng để có thể giao chính xác cho người liên hệ đặt.

Tìm hiểu và lựa chọn chính xác đơn vị giao hàng 

Tìm hiểu các đơn vị vận chuyển trong thời đại công nghệ là điều không thể bỏ qua với những nhà kinh doanh, cung ứng hàng hóa. Việc tìm được một đơn vị tốt, uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp người bán tránh được những rủi ro ngoài ý muốn.

Tác phong, thái độ phục vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên

Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu của một đơn vị giao hàng COD đó là đội ngũ nhân viên. Và chính điều này cũng là lý do chủ yếu giúp khách hàng có lựa chọn đây là đơn vị tôi muốn gửi gắm hàng hóa của mình không. Thái độ cởi mở, tận tâm, sẵn sàng phục vụ khách hàng chính là yếu tố giữ chân khách hàng lâu bền nhất.

Bài viết này chắc chắn đã cung cấp cho bạn những khái niệm, thông tin hữu ích về giao hàng COD và kinh nghiệm khi lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, tin cậy. Nếu bạn đang có nhu cầu về giao hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0933.15.6662 để được tư vấn và hỗ trợ!


(*) Xem thêm

Bình luận