03/09/2022 | 224 |
0 Đánh giá

“Giao hàng nhanh có tốt không?” là câu hỏi hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc và nhiều chủ shop kinh doanh online đau đầu. Bởi bên cạnh những ưu điểm thì các đơn vị vận chuyển vẫn luôn tồn tại những hạn chế nhất định. 

Dịch vụ giao hàng nhanh đang phủ sóng khắp cả nước với số lượng đơn vị vận chuyển tăng lên theo từng ngày, cùng sự đa dạng về chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, cũng không khó hiểu nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển khi bán hàng online và không biết giao hàng nhanh có tốt không. Nếu vấn đề bạn đang gặp phải là sự khó khăn trong việc nên lựa chọn đơn vị giao hàng nào có giá cả hợp lý và phù hợp với những tiêu chí mà bạn đang dùng tới thì theo dõi bài viết này ngay! 

Có nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay không? 

Trước khi trả lời câu hỏi giao hàng nhanh có tốt không thì chúng ta nên tìm hiểu dịch vụ giao hàng nhanh được định nghĩa như thế nào. Giao hàng nhanh được hiểu một cách đơn giản nhất đó là dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong phạm vi cả nước, với đối tượng khách hàng chính là những người kinh doanh online. Một điểm cộng của dịch vụ này là thời gian giao hàng nhanh chóng, đặc biệt đối với những đơn nội thành thì thời gian bạn có thể nhận hàng tối đa là 24 giờ.

Thực tế cho thấy dịch vụ giao hàng nhanh được nhiều khách hàng lựa chọn vì hàng hóa mà họ gửi có sự yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt về mặt thời gian. Do vậy, trên thực tế, việc có nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng tại thời điểm đó.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh 

Kiểm tra hàng hóa đầy đủ và gửi hàng theo đúng quy định của đơn vị vận chuyển 

Dịch vụ giao hàng nhanh luôn có quy định riêng và nghiêm ngặt về phương phương thức đóng gói, vận chuyển hàng hóa. Để chuẩn bị kỹ càng trong quá trình giao nhận hàng, bạn nên tìm hiểu về cách thức đóng gói, vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau, để tránh mất thời gian khai báo, kiểm tra, rà soát đơn.

Thông thường, tất cả những mặt hàng được chuyển phát nhanh là những hàng hóa có kích thước nhỏ và đồng thời giá trị về mặt kinh tế tương đối cao, hoặc có thể là thư từ, hồ sơ, tài liệu,... quan trọng mà bạn cần người nhận giải quyết gấp. Với tất cả những hàng hóa trên, đơn vị giao hàng nhanh sẽ sẽ niêm yết công khai trên hệ thống. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu đơn hàng và và  kiểm soát tiến độ cập nhật đơn hàng.

Gửi gắm và lựa chọn một đơn vị vận chuyển hàng uy tín, trách nhiệm 

Hiện tại, trên thị trường, các đơn vị chuyển phát nhanh “mộc lên” ngày càng nhiều, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín. Tuy nhiên, phải đáp ứng được hai yêu cầu tối thiểu. Một là về thời gian giao hàng nhanh chóng. Hai là về chất lượng dịch vụ, đó phải là đơn vị có trách nhiệm và vận chuyển an toàn, có chính sách với khách hàng trong quá trình giao nhận hàng một cách minh bạch. 

Tóm lại, dịch vụ giao hàng nhanh có tốt không, chắc chắn bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc đó của mình. Dịch vụ nào khi đưa ra thị trường cũng luôn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cùng những chính sách cách hấp dẫn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển và sự phù hợp của hàng hóa mà khách hàng sẽ có cho mình những lựa chọn riêng. Mong rằng, bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích, và đừng quên nếu có những chia sẻ hay thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0933.15.6662 để được hỗ trợ sớm nhất!


(*) Xem thêm

Bình luận