02/05/2023 | 233 |
0 Đánh giá

Tuyển dụng công nhân là một việc làm không hề dễ dàng, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường lao động đang ngày càng cạnh tranh. Để thu hút và tuyển được đội ngũ nhân sự chất lượng, doanh nghiệp cần có những chiến lược và phương pháp tuyển dụng hiệu quả. Vậy, đâu là phương pháp để làm sao tuyển được nhiều công nhân?

Làm sao tuyển được nhiều công nhân chất lượng và hiệu quả? Đó là câu hỏi đau đầu của nhiều nhà quản lý và chủ doanh nghiệp hiện nay. Bởi để tuyển dụng nhân sự, doanh nghiệp của bạn phải sử dụng các công cụ và kênh tuyển dụng phù hợp, đưa ra chính sách đãi ngộ hấp dẫn, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp, và đặc biệt là tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách tuyển dụng công nhân hiệu quả mà 80% doanh nghiệp đang áp dụng. Từ đó giúp các bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm này để tăng cường sức mạnh lao động cho doanh nghiệp của mình.

Thực trạng tuyển dụng công nhân ngày nay như thế nào?

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển, cùng với đó là sự tăng mạnh của vốn đầu tư nước ngoài FDI từ các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này làm tăng nhu cầu về nguồn nhân sự, đặc biệt là lao động phổ thông, lao động dịch vụ, lao động kỹ thuật qua đào tạo. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là liệu công nhân có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không.

Thực tế đã cho thấy rằng chất lượng công nhân tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng, năng suất lao động và tính gắn bó lâu dài của các doanh nghiệp. Do đó, thông tin tuyển dụng được đăng tải khắp mọi nơi, nhưng việc tìm kiếm công nhân phù hợp vẫn còn là thách thức đối với các doanh nghiệp. Một vấn đề xuất hiện, đó là làm sao tuyển dụng được nhiều công nhân?

2 phương pháp tuyển dụng công nhân đang được 80% doanh nghiệp áp dụng

Tuyển dụng công nhân thời đại 4.0

Trong thời đại của sự phát triển và bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ internet, các phương thức tuyển dụng công nhân cũng phải thích ứng và cải thiện hiệu quả theo hành vi và thói quen tìm việc của ứng viên. Hiện nay, có nhiều phương pháp tuyển dụng công nhân được áp dụng và đánh giá cao bởi nhiều công ty, có thể điểm danh:

  • Tuyển dụng trên các trang tìm kiếm việc làm

Câu trả lời đầu tiên trước vấn đề làm sao tuyển dụng được nhiều công nhân đó là đăng tải tin tuyển dụng lên các website tìm kiếm việc làm dành cho nhà tuyển dụng và nhân sự. Trong thời đại phát triển và bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ internet, các phương thức tuyển dụng công nhân cũng đã thay đổi để thích ứng và cải thiện hiệu quả tuyển dụng theo hành vi và thói quen của người tìm việc. Hiện nay, việc sử dụng website tìm việc là một trong các cách tuyển dụng công nhân hiệu quả được áp dụng phổ biến bởi nhiều doanh nghiệp lớn.

Các nhà tuyển dụng chú trọng khai thác nguồn ứng viên qua các trang tìm việc để đảm bảo mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp cho đơn vị của mình. Ngoài việc đăng thông tin tuyển dụng, các trang web này còn có nhiều tính năng hữu ích khác như: tìm kiếm việc làm quanh đây, tìm việc theo yêu cầu, tạo CV và nộp CV cho nhà tuyển dụng, đăng hồ sơ lên trang web để nhà tuyển dụng thấy được nhu cầu tìm việc công nhân của bạn,...

  • Tìm kiếm ứng viên qua mạng xã hội

Theo cuộc khảo sát, tỷ lệ người dùng internet tại Việt Nam đã đạt đến 39% trên tổng dân số. Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất và đã thu hút được 22% người dùng (tương đương 20 triệu người). Ngoài ra, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Zalo, ... cũng là những mạng xã hội được nhiều người yêu thích. Với thời gian trung bình mà con người sử dụng mạng xã hội mỗi ngày ngày càng cao, mạng xã hội đã trở thành một công cụ cần thiết để xây dựng hệ thống tuyển dụng và thực hiện các chiến dịch tuyển dụng công nhân hiệu quả. 

Tuyển dụng bằng phương pháp truyền thống

  • Thông báo tuyển dụng nhân sự

Các công ty, doanh nghiệp thường tạo ra các thông báo tuyển dụng để giải quyết nỗi lo làm sao tuyển được nhiều công nhân. Việc ra các thông báo này nhằm cung cấp thông tin về yêu cầu và vị trí tuyển dụng cho mọi người biết. Bộ phận nhân sự có thể gửi thông báo tới toàn bộ nhân viên trong công ty hoặc đăng thông báo trên biển hiệu của công ty.

  • Bắt đầu tuyển dụng từ công nhân thuộc công ty

Các đơn vị có thể xây dựng các chính sách khuyến khích toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty giới thiệu nguồn lao động dựa trên các mối quan hệ của họ để giúp công ty tìm được nhân sự phù hợp. Phương pháp tuyển dụng công nhân này có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, đặc biệt là các công ty có đông người lao động và nhiều mối quan hệ trong ngành.

  • Tham gia hội chợ việc làm

Hội chợ việc làm là nơi mà người tìm việc có thể đến để tìm hiểu thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm phù hợp với kỹ năng và nhu cầu của mình, bao gồm các vị trí như công nhân điện tử, kỹ thuật, vận hành máy, đóng gói, vv. Nhiều công ty đã hiểu được tâm lý này và sử dụng hội chợ việc làm như một công cụ tuyển dụng hiệu quả để tìm kiếm ứng viên cho đơn vị của mình.

Trên đây, chúng tôi đã điểm qua 2 phương pháp chính để làm sao tuyển được nhiều công nhân đang được 80% doanh nghiệp áp dụng hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề hoặc sử dụng dịch vụ cung cấp nhân sự, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua zalo 0933156662 để được hỗ trợ nhanh nhất!


(*) Xem thêm

Bình luận