Kinh doanh online luôn đi kèm với những rủi ro về vấn đề hoàn đơn hàng. Không ít người chủ đau đầu vì số lượng đơn hàng bị hoàn về ngày càng gia tăng với giá trị bù lỗ không hề nhỏ. Vậy, có hay không dịch vụ vận chuyển miễn phí hoàn với mọi số lượng đơn hàng.
Hoàn hàng được coi là vấn đề không của riêng một ai. Bởi đa phần khách hàng khi mua trực tuyến đều thích ship COD. Thế nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng nhận sản phẩm suôn sẻ. Trong trường hợp, khách không nhận hàng thì bưu cục sẽ phải phát lại nhiều lần và người bán chính là người chịu thiệt hại nhiều nhất. Trước thực trạng đó không ít những người chủ tìm kiếm về một dịch vụ vận chuyển miễn phí hoàn với mọi số lượng đơn hàng và cách làm sao để hạn chế tối đa việc hoàn hàng từ phía người nhận.
Không có dịch vụ vận chuyển miễn phí khi hoàn hàng
Hiện nay, không có dịch vụ vận chuyển miễn phí hoàn với mọi số lượng đơn hàng. Nếu đứng ở góc độ đơn vị vận chuyển, khi ra một chính sách như vậy, tuy cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng cao nhưng rủi ro về vấn đề hoàn hàng mà không thu được chi phí vận chuyển cũng là một thách thức lớn.
Để giảm tỷ lệ hoàn hàng và gia tăng mục tiêu doanh thu, chính là đích đến của những người kinh doanh trực tuyến, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí phát sinh, trong bài viết này chúng tôi đang nhắc đến vấn đề hoàn hàng. Việc hoàn đơn hàng phụ thuộc chủ yếu vào 3 yếu tố chính, đó là sản phẩm bạn đang bán, khu vực bạn đang ở và đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới.
Đâu là giải pháp để giảm tỷ lệ hoàn hàng?
Xác nhận lại thông tin khách hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển
Tuy không tồn tại dịch vụ vận chuyển miễn phí hoàn với mọi số lượng đơn hàng nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu tỷ lệ hoàn hàng của shop mình thông qua việc xác nhận thông tin khách hàng một cách đầy đủ và chính xác trước khi giao cho đơn vị vận chuyển. Bạn cần liên hệ lại với khách để xác nhận tên người đặt, tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng để hạn chế tối đa những thông tin sai lệch trong quá trình giao hàng.
Đặt cọc tiền với những đơn hàng có giá trị lớn
Có không ít trường hợp, với những đơn hàng có giá trị lớn đã bị hoàn trả lại về cho cửa hàng bởi khách không nhận. Đây là tình huống rất thường gặp và người bán hàng sẽ phải chịu toàn bộ những chi phí phát sinh cho đơn vị vận chuyển, đồng thời, hàng cũng sẽ tồn kho mà không xuất được. Điều này đã gây ra thiệt hại to lớn về mặt kinh tế cho những đơn vị bán hàng online. Và để giảm thiểu được tỷ lệ rủi ro này, người bán nên đàm phán với khách hàng về vấn đề đặt cọc để chắc chắn rằng khách hàng có trách nhiệm và sẽ lấy món đồ này.
Bài viết này chắc chắn đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin hữu ích về dịch vụ vận chuyển miễn phí hoàn với mọi số lượng đơn hàng có tồn tại hay không, và các giải pháp để giảm thiểu tỷ lệ hoàn hàng hiệu quả hiện nay được nhiều cơ sở kinh doanh online áp dụng. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp ích được cho bạn trong vấn đề về kết nối giữa đơn vị vận chuyển và người nhận hàng để lợi nhuận doanh thu luôn được đảm bảo. Nếu bạn mới gia nhập vào thị trường kinh doanh trực tuyến và có những câu hỏi liên quan, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 0933.15.6662 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn sớm nhất!