20/09/2023 | 145 |
0 Đánh giá

Với sự phát triển nhanh chóng của điện thoại di động, các nhà mạng tại Việt Nam liên tục cung cấp nhiều đầu số cố định để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng 5 nhà mạng di động, trong đó có 3 nhà mạng chiếm thị phần lớn nhất, bao gồm Viettel, Vinaphone và Mobifone. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, việc lựa chọn các đầu số cố định luôn là bài toán về vấn đề thương hiệu, liệu ngày nay nó có thật sự cần thiết và còn là xu hướng để phát triển?

Các nhà mạng hiện nay sử dụng các đầu số cố định nào?

Viettel

Nhà mạng có lượng thuê bao lớn nhất tại Việt Nam, Viettel có nhiều đầu số điện thoại di động để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Viettel sở hữu tổng cộng 12 đầu số điện thoại di động, bao gồm 4 đầu số có 10 số và 8 đầu số có 11 số. Đầu số cố định của Viettel: 32, 220, 221, 222, 223, 224, 225, 246, 247, 248, 249, 226, 227.

Vinaphone

Vinaphone, một thành viên của tập đoàn viễn thông VNPT, cung cấp 7 đầu số điện thoại di động phổ biến trên thị trường. Trong đó có 2 đầu số có 10 số và 5 đầu số có 11 số. Danh sách các đầu số của Vinaphone: 091, 094, 0123, 0124, 0125, 0127, 0129.

Mobifone

Mobifone thành lập từ ngày 16 tháng 4 năm 1993, cung cấp 7 đầu số điện thoại di động, bao gồm 2 đầu số có 10 số và 5 đầu số có 11 số: 090, 093, 0120, 0121, 0122, 0126, 0128.

Vietnammobile

Vietnammobile là một nhà mạng mới có ít đầu số hơn so với các đối thủ khác. Hiện tại, Vietnammobile chỉ cung cấp 3 đầu số: 092, 0188, 0186.

Gmobile

Gmobile cũng là một nhà mạng mới, đã ra mắt vào tháng 4 năm 2012. Gmobile hiện chỉ cung cấp 2 đầu số: 099 và 0199

Ngoài những đầu số cố định đã nêu ở trên, VNPT, Viettel, SPT, FTP còn cung cấp các đầu số phục vụ cho doanh nghiệp vô cùng phổ biến, để khi nhìn thấy dãy số đầu tiên khách hàng sẽ biết nó thuộc về doanh nghiệp, đó là đầu số 1800, 1900.

Doanh nghiệp nên sử dụng đầu số cố định nào?

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, không ít doanh nghiệp ngày nay đã lựa chọn đầu số cố định 1800 hoặc 1900 để sử dụng. Đầu số này phù hợp với những doanh nghiệp thường liên lạc với cá nhân hoặc khách hàng nhỏ; có một danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ đa dạng; và cần lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng đầu số cố định 1800, 1900?

Chắc chắn hai đầu số này cũng có sự khác biệt quan trọng với những mục đích sử dụng khác nhau.

  • Thứ nhất, về cước phí. Đối với đầu số 1800, doanh nghiệp phải chịu toàn bộ cước phí cho cuộc gọi, trong khi 1900 đòi hỏi người gọi trả tiền dựa trên số phút gọi.
  • Thứ hai, về tính chất cuộc gọi của tổng đài. Nếu như đầu số 1800 với mục đích chính là thực hiện các cuộc gọi đi và những cuộc gọi đến từ phía khách hàng thì đầu số 1900 chỉ nhận cuộc gọi đến nhằm mục đích thu thập ý kiến.

Vì vậy, việc lựa chọn giữa đầu số 1800 và 1900 cần phải dựa trên mô hình kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp. Đầu số cố định sẽ trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian dài, do đó, quyết định này cần được xem xét kỹ lưỡng dựa trên yếu tố kinh doanh.

Bài viết này đã cung cấp đến bạn việc lựa chọn và sử dụng các đầu số cố định sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh và mục tiêu phát triển dài hạn của doanh nghiệp, mong rằng bạn sẽ thấy hữu ích. Và đừng quên nếu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất qua số điện thoại zalo 0933156662.


(*) Xem thêm

Bình luận