17/03/2023 | 156 |
0 Đánh giá

“Telesales là gì?” Có lẽ là không còn là thuật ngữ đã rất phổ biến trong thời đại hiện nay với chúng ta. Telesales được coi là một công việc cực kỳ quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nói không sai khi đây là nghề “hái ra tiền” và mang lại nguồn doanh thu chủ yếu cho doanh nghiệp

Telesales là một thuật ngữ trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị, nói chung là kinh doanh trực tuyến. Telesales là việc tiếp cận khách hàng thông qua cuộc gọi điện thoại, thường được sử dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ, telesales cũng có thể được thực hiện qua các phương tiện truyền thông khác như email, tin nhắn và video call. Việc sử dụng telesales làm công cụ tiếp thị giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về telesales là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp, đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi nhé!

Telesales là gì?

Telesales là một công việc bán hàng thông qua điện thoại. Những người làm việc trong lĩnh vực telesales được gọi là telesales agents hay telesales representatives. Công việc của telesales agents là liên lạc với khách hàng qua điện thoại, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và tìm kiếm cơ hội để bán hàng.

Telesales là một phần quan trọng của bộ phận kinh doanh trong một doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, bán hàng trực tuyến hay dịch vụ khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, telesales cũng đã được mở rộng sang các kênh khác như email, tin nhắn và trò chuyện trực tuyến. Chắc chắn đọc đến đây bạn đã nắm được khái niệm telesales là gì rồi, phải không?

Telesales mang lại cho doanh nghiệp những “cơ hội vàng”

Tiết kiệm chi phí

Telesales là một phương pháp bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với các phương pháp truyền thống khác như bán hàng tại cửa hàng hay giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thông qua cách thức tổ chức các sự kiện. Không những giảm chi phí thuê mặt bằng, telesales còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển và bảo trì sản phẩm. Chỉ với một cuộc gọi giới thiệu và tư vấn sản phẩm ngắn gọn, bạn hoàn toàn đã có trong tay một lượng khách hàng tiềm năng sẽ trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm bạn đang cung cấp.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Telesales giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả những khách hàng không thể đến mua hàng tại cửa hàng hoặc tham gia sự kiện của doanh nghiệp. Ngoài ra, telesales còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được với những khách hàng ở các vùng xa, các thị trường mới hay đối tác tiềm năng ở nước ngoài. Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, bạn có thể xử lý mọi vấn đề với khách hàng một cách vô cùng đơn giản và dễ dàng. Đây sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất cho câu hỏi “Telesales là gì mà lại giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng dễ dàng?”

Tăng doanh số bán hàng

Telesales giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bằng cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến nhiều khách hàng hơn, tạo cơ hội bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quan tâm thành khách hàng tiềm năng sẽ tiếp nhận sản phẩm. Doanh nghiệp của bạn chỉ cần một chuyên viên telesales gọi điện cho khách, xử lý vấn đề hàng hoá mà thôi. Bạn sẽ “giảm thiểu” được nỗi lo về các vấn đề phát sinh khác như tiền thuê nhân viên bán hàng, chi phí quảng cáo, chi phí tiếp cận được khách hàng trực tiếp,… mà chưa chắc đã có được doanh thu cao.

Bài viết này chắc chắn đã cung cấp đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu hiệu về nghề telesales là gì và những lợi ích của nó với doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc muốn tìm hiểu, sử dụng dịch vụ thuê nhân sự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc kết bạn qua zalo 0933156662 để được tư vấn và hỗ trợ!


(*) Xem thêm

Bình luận