16/04/2023 | 444 |
0 Đánh giá

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân viên telesales luôn tăng cao, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, việc tuyển dụng nhân sự cho vị trí này không phải là điều đơn giản. Đối với các phòng nhân sự, áp lực cũng rất lớn khi phải đáp ứng nhu cầu telesales tuyển dụng với tần suất liên tục.

Telesales tuyển dụng liên tục đôi khi gặp phải nhiều khó khăn, không chỉ đối với nhà tuyển dụng mà còn đối với ứng viên. Vậy những khó khăn và nỗi lo đó là gì, bạn đã biết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những khó khăn khi telesales tuyển dụng liên tục và băn khoăn của ứng viên nhé!

Những khó khăn khi telesales tuyển dụng liên tục và nỗi lo sợ của ứng viên

Tìm kiếm ứng viên phù hợp là câu chuyện doanh nghiệp luôn phải “đau đầu”

Một trong những khó khăn lớn nhất của telesales tuyển dụng liên tục là tìm kiếm ứng viên phù hợp. Việc tìm kiếm ứng viên đúng với yêu cầu của công việc đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực liên tục. Đối với nhà tuyển dụng, đây là một thử thách lớn và đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp trong từng bước tìm kiếm ứng viên.

Số lượng ứng viên đăng ký ít

Một vấn đề khác khi telesales tuyển dụng liên tục là số lượng ứng viên đăng ký ít. Điều này có thể do quá trình quảng bá không được quảng cáo đúng cách hoặc do đối tượng ứng viên không quan tâm đến vị trí công việc này.

Nhiều ứng viên trên thị trường lao động hiện nay có xu hướng bỏ qua tuyển dụng cho vị trí telesale mà không quan tâm đến nội dung tuyển dụng. Nguyên nhân của vấn đề này chính là do rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng telesale không rõ ràng, với các chính sách, lương thưởng và đãi ngộ không đáp ứng được nhu cầu của ứng viên. Ngoài ra, còn có những dấu hiệu lừa đảo, gian dối và chèn ép nhân viên. Do đó, ứng viên trong ngành sale thường cảm thấy sợ hãi trước những vị trí telesale trên thị trường lao động.

Sàng lọc ứng viên không dễ dàng

Việc tuyển dụng ứng viên trong các vị trí kinh doanh có lợi thế là nguồn ứng viên phong phú. Các ứng viên có thể tốt nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí không yêu cầu tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng cũng có thể làm tốt các vị trí kinh doanh, bao gồm cả Telesale. Điều này bởi vì Telesale yêu cầu các kỹ năng mềm phong phú hơn là kỹ năng chuyên môn cao. Do vậy, telesales tuyển dụng sẽ rất khó khăn để phân loại ứng viên về chất lượng năng lực nhân sự và kỹ năng telesales khi làm việc tại doanh nghiệp.

Nỗi lo sợ của ứng viên

Không chỉ nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng, mà các ứng viên cũng có thể gặp phải nỗi lo sợ khi tham gia phỏng vấn. Một số ứng viên có thể sợ hãi không đủ tiêu chuẩn hoặc không được chấp nhận vào công ty. Điều này có thể làm cho họ không tự tin khi phỏng vấn và ảnh hưởng đến kết quả tuyển dụng. Chính bởi điều này mà telesales tuyển dụng liên tục khi ứng viên “nhảy việc” với tần suất cao.

Bài viết này, chúng tôi đã cung cấp đến bạn những khó khăn khi telesales tuyển dụng liên tục cùng những nỗi lo sợ của ứng viên khi bước chân vào nghề sales. Để giải quyết những vấn đề này, nhà tuyển dụng cần phải chuyên nghiệp và tận dụng các nguồn tài nguyên trong và ngoài để hỗ trợ tìm kiếm nhân sự sales chất lượng, phù hợp nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc sử dụng dịch vụ telesales tuyển dụng, hãy liên hệ ngay qua zalo 0933156662 để được chúng tôi hỗ trợ!


(*) Xem thêm

Bình luận