21/09/2023 | 254 |
0 Đánh giá

Từ khoá về tổng đài Voice IP nhận được nhiều sự quan tâm với hàng loạt câu hỏi “Tại sao tổng đài Voice IP lại được quan tâm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng?” hay “Làm sao để lắp đặt tổng đài này dễ dàng và tối ưu chi phí”,... Đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp ngay!

Tìm hiểu về tổng đài Voice IP

Tổng đài Voice IP là một hệ thống điện thoại hoạt động dựa trên nền tảng internet và sử dụng mạng LAN để truyền tải cuộc gọi, không đòi hỏi việc cài đặt đường dây riêng. So với các tổng đài analog truyền thống, tổng đài này mang đến nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật như sau:

  • Sử dụng trên nền tảng internet.
  • Khả năng ghi âm cuộc gọi và lưu trữ file ghi âm.
  • Tích hợp hệ thống tự động trả lời IVR.
  • Phân phối thông minh cuộc gọi đến các phòng ban.
  • Hỗ trợ API để kết nối với các phần mềm CRM, ERP...
  • Cung cấp khả năng kiểm tra báo cáo và lịch sử cuộc gọi.

Dịch vụ điện thoại này sử dụng nền tảng IP để thực hiện cuộc gọi đến bất kỳ số điện thoại nào trên toàn cầu. Việc triển khai tổng đài này đơn giản, chỉ cần cài đặt và kết nối với internet, doanh nghiệp có thể sử dụng tổng đài ảo để thực hiện tư vấn và bán hàng. Cuộc gọi được thực hiện thông qua phần mềm hoặc thiết bị phần cứng giống điện thoại truyền thống. Công nghệ này sử dụng tiếng nói qua IP, cho phép truyền dẫn tiếng nói qua mạng internet thay vì qua hệ thống PSTN truyền thống. 

Ưu, nhược điểm của tổng đài Voice IP

Ưu điểm

  • Cài đặt và bảo trì dễ dàng
  • Đầu số điện thoại linh động
  • Chức năng của tổng đài Voice IP đa dạng
  • Quản lý được các công việc thông minh và dễ dàng
  • Tích hợp nhanh chóng với các phần mềm quản lý khác

Nhược điểm

  • Chất lượng cuộc gọi phụ thuộc chủ yếu vào đường truyền qua internet
  • Vấn đề bảo mật thông tin qua an ninh mạng chưa được đảm bảo

Lắp đặt tổng đài Voice IP sao cho nhanh chóng, dễ dàng?

  • Đầu số tổng đài Voice IP: Là một yếu tố quan trọng cho phép tổng đài thực hiện cuộc gọi ra và cuộc gọi đến. Có nhiều loại đầu số khác nhau, bao gồm đầu số cố định, 1900, 1800,... Tại Việt Nam, hiện có hai công nghệ đầu số phổ biến là đầu số công nghệ analog (một số nhà mạng như VNPT, Viettel cung cấp đầu số analog, để kết nối đầu số analog vào tổng đài IP, bạn cần thiết bị chuyển đổi từ analog sang IP) và đầu số công nghệ VoIP (hay còn gọi là sip trunk)
  • Tổng đài IP: đóng vai trò trung tâm của giải pháp tổng đài VoIP, kết nối đầu số và các thiết bị đầu cuối để tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh. Khách hàng có thể lựa chọn tổng đài IP dựa trên số lượng thiết bị mà doanh nghiệp cần sử dụng. Tổng đài IP có thể bao gồm: máy chủ Server, card giao tiếp với bưu điện, các thiết bị tương tự khác có thể tùy chỉnh để phù hợp với đặc thù của từng công ty và sự thay đổi của công nghệ.
  • Thiết bị đầu cuối: là những thiết bị mà người dùng sử dụng trực tiếp. Lựa chọn thiết bị đầu cuối phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể như: Phù hợp với các vị trí có dây mạng hay điện thoại không dây, loại điện thoại IP dành riêng cho tiếp tân hay softphone, 

Để lựa chọn phương án lắp đặt tổng đài Voice IP tốt nhất với chi phí tối ưu nhất, doanh nghiệp của bạn nên xem xét mục tiêu cụ thể và đặc điểm riêng của công ty. Mỗi loại tổng đài đều có ưu điểm và hạn chế riêng, và quyết định chọn dịch vụ tổng đài phù hợp thường dựa trên các yếu tố sau về số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng, mô hình hoạt động, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp,...

Mong rằng bài viết này đã chia sẻ với bạn những kiến thức hữu ích, đừng quên để lại bình luận những chủ đề bạn muốn chúng tôi cung cấp tiếp theo! Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổng đài Voice IP, hãy liên hệ với chúng tôi qua zalo 0933156662 để được tư vấn và hỗ trợ!


(*) Xem thêm

Bình luận
0