04/02/2020 | 2039 |
0 Đánh giá

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp và cửa hàng muốn tìm nhân viên telesale part time bởi phí chi trả thấp, lại có thể làm theo ca ở bất kỳ thời gian nào.

Hiện nay, chuyện tìm việc làm thêm hay việc làm part time đối với sinh viên là hết sức bình thường. Bởi lẽ, ngoài thời gian học tập, sinh viên cũng muốn làm thêm để có thêm kinh nghiệm, giúp ích cho chuyện xin việc sau khi ra trường; bên cạnh đó còn có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

 

Ngoài những việc như làm gia sư, phục vụ tại các quán ăn uống… thì bán hàng cũng là một lựa chọn được các sinh viên yêu thích. Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp và cửa hàng muốn tìm nhân viên telesale part time bởi phí chi trả thấp, lại có thể làm theo ca ở bất kỳ thời gian nào. Về phía người lao động, các bạn sinh viên cũng ưu tiên lựa chọn công việc này vì một số lý do sau:

1. Mức lương hấp dẫn

So với các ngành nghề khác, telesales part time được coi là có mức thu nhập khá hấp dẫn. Khoản thu nhập thường được chia làm 2 phần, lương cứng và hoa hồng doanh số. Mức lương cứng dao động từ 2 triệu - 2,5 triệu/tháng tùy vào từng loại hình telesales và yêu cầu công việc. Ngoài ra, nhân viên telesales còn được hưởng khoản hoa hồng dựa trên % doanh số vượt chỉ tiêu. Như vậy, trung bình các bạn sinh viên có thể kiếm được khoảng 3-3,5 triệu/tháng nhờ công việc này, một con số không hề nhỏ giúp các bạn trang trải một phần chi phí học tập và sinh hoạt của mình.

>> Xem thêm: Tuyển dụng Nhân viên tư vấn chốt đơn

2. Trau dồi kiến thức

Một lợi thế rất lớn của nghề telesales là các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức rộng từ công ty, ngành, sản phẩm của công ty, các đối thủ cạnh tranh... chứ không chỉ đơn thuần là công việc yêu cầu khả năng lao động chân tay như phục vụ bàn, thu ngân... Mỗi khi có dự án mới, các bạn lại được đào tạo về những sản phẩm mới và liên tục được cập nhật những thông tin bổ ích. Đây là môi trường để các bạn học hỏi, tích lũy kiến thức thực tế ngoài những giờ lý thuyết ở trường, phục vụ cho công việc sau này.

3. Nâng cao kỹ năng toàn diện

Mặc dù chỉ là nhân viên part time, các bạn sinh viên vẫn được hướng dẫn bài bản trước khi nhận việc trong môi trường công sở. Không chỉ được tham gia các buổi đào tạo kỹ năng bán hàng, giao tiếp, tiếp nhận và xử lý cuộc gọi, bạn còn được thực hành trên hệ thống phần mềm chuyên nghiệp, sử dụng các công cụ phục vụ bán hàng hiện đại.

>> Xem thêm: 5 kỹ năng vàng của nhân viên telesales chuyên nghiệp

4. Mở rộng mối quan hệ

Tiếp xúc với hàng chục khách hàng mối ngày sẽ giúp các nhân viên telesales part time tiếp cận được mạng lưới khách hàng rộng lớn và duy trì mối quan hệ cho công việc trong tương lai. Không những thế, bạn cũng được làm việc với nhiều sinh viên cùng lứa tuổi, các anh/chị có kinh nghiệm trong nghề, học hỏi thêm kinh nghiệm và tiếp thu những đóng góp quý báu từ họ.

Dù chỉ là một công việc part time, nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm mà nghề telesales đem lại cho các bạn sinh viên, trở thành nền tảng sự nghiệp vững chắc cho bạn sau khi tốt nghiệp.


(*) Xem thêm

Bình luận