20/11/2019 | 547 |
0 Đánh giá

Nhìn từ góc độ tài chính, dịch vụ telesales thuê ngoài mang nhiều ưu điểm và lợi ích cho doanh nghiệp.

Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ thuê ngoài nào, mỗi doanh nghiệp đều phải nghiên cứu, so sánh và xem xét rất kỹ lưỡng. Và dịch vụ telesales cũng không phải ngoại lệ. Để đi đến lựa chọn dùng đội ngũ telesales bên ngoài thay vì tận dụng nguồn nhân lực bên trong, sẽ có nhiều vấn đề đặt ra như: chi phí cần bỏ ra bao nhiều, quy trình vận hành như thế nào, đánh giá hiệu quả ra sao...

 

Nhìn từ góc độ tài chính, dịch vụ telesales thuê ngoài mang khá nhiều ưu điểm và lợi ích cho doanh nghiệp vì có thể tiết kiệm chi phí đầu tư vào các hạng mục như sau.

1. Mặt bằng và cơ sở hạ tầng 

Điều kiện cơ bản để vận hành được một đội telesales riêng biệt là cần có chỗ ngồi cho nhân viên, điều đó đồng nghĩa với việc cần mở rộng thêm diện tích văn phòng hoặc thuê khu vực mới. Ngoài ra, các yếu tố khác như bàn, ghế, điện, điều hòa... đi kèm cũng phải được trang bị để nhân viên làm việc. Rõ ràng đây là một khoản chi phí cố định không hề nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu họ có ý định tự vận hành một nhóm khoảng 20 nhân viên telesales. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ của bên thứ ba thì doanh nghiệp của bạn hoàn toàn không cần đau đầu cân đối những hạng mục này.

2. Hệ thống máy chủ

Nếu call center của doanh nghiệp có quy mô dưới 100 người thì chi phí doanh nghiệp đầu tư máy chủ thường trong khoảng 100 triệu – 150 triệu cho phần cứng và từ 350 triệu đến 400 triệu là chi phí dành cho phần mềm vận hành. Sau đó, nếu không sử dụng nữa, doanh nghiệp lại phải tìm cách bán thanh lý hoặc lưu kho, bảo quản trong khi phòng telesales thuê ngoài sẽ giúp bạn "trả" mục chi phí này về 0 đồng.

3. Thiết bị kỹ thuật kèm theo

Doanh nghiệp cũng cần dành ra một khoản ngân sách để mua sắm các thiết bị như máy tính, tai nghe, micro, điện thoại... Và chi phí này cần được dự trù hàng tháng hoặc hàng quý để chuẩn bị sẵn sàng mỗi khi có nhân viên mới, trong khi nếu sử dụng dịch vụ telesales thuê ngoài, doanh nghiệp có thể dùng khoản tiền này đầu tư vào hạng mục kinh doanh khác.

4. Tuyển dụng nhân sự và đào tạo

Thực tế cho thấy nhân sự ngành telesales thường cần số lượng lớn mỗi đợt và có tính ổn định khá thấp. Do đó, hoạt động tuyển dụng cần tiến hành đại trà với tần suất cao và doanh nghiệp phải sẵn sàng chi trả những loại phí như đăng tin tuyển dụng, tham gia hoặc tổ chức ngày hội tuyển dụng, đào tạo đầu vào cho nhân viên mới. Đó là chưa kể các nhân viên telesales cần được đào tạo lại định kỳ để cập nhật xu hướng mới, sản phẩm mới cũng như rèn luyện kỹ năng telesales chuyên nghiệp.

5. Phúc lợi cho nhân viên

Với mỗi đầu người nhân viên, doanh nghiệp sẽ phải tăng thêm các hạng mục chi phí như lương, thưởng, bảo hiểm, trợ cấp... và nhiều khoản chi tiêu nhỏ lẻ khác tùy vào văn hóa và chế độ của từng doanh nghiệp như khen thưởng, sinh hoạt tập thể, quà tặng các ngày lễ và kỉ niệm...

Thay vì bỏ ra rất nhiều chi phí nêu trên, cùng với thời gian và nhân lực quản lý đội ngũ telesales nội bộ, doanh nghiệp chỉ cần quản lý đầu mối duy nhất là đối tác cung cấp dịch vụ phòng telesales thuê ngoài và có thể tập trung nguồn lực vào các hoạt động tạo ra lợi nhuận khác. Đó cũng là lý do chính mà lĩnh vực telesales thuê ngoài đang dần trở nên phổ biến và tăng trưởng khả quan tại thị trường Việt Nam.

 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận