24/08/2022 | 2889 |
0 Đánh giá

Với những mẫu kịch bản sale chứng khoán trên các trang tìm kiếm online, bạn có thể dễ dàng có chúng chỉ với một click chuột. Việc sở hữu những kịch bản này sẽ giúp chuyên viên tư vấn chứng khoán chinh phục khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Telesale hay còn được hiểu với nghĩa là công việc bán hàng qua điện thoại, là phương thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng và triển khai để tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, đồng thời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chứng khoán mà công ty đang cung cấp. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cuộc gọi với khách hàng, mỗi chuyên viên tư vấn cần có trong tay một kịch bản sale chứng khoán chỉn chu và tối ưu tất cả nội dung để trao đổi với khách hàng sao cho tự nhiên nhất, đồng thời cũng góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa tìm kiếm được một kịch bản sale phù hợp, theo dõi ngay bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý vô cùng hữu ích!

Mẫu kịch bản sale chứng khoán "chốt đơn" khách trong một nốt nhạc

Đâu là cách để giới thiệu bản thân với khách hàng?

Làm sao để có thể giới thiệu bản thân với khách hàng ngay trong lần đầu nói chuyện, đây là vấn đề không phải của riêng ai. Sau khi chuyên viên nhận được danh sách và thông tin khách hàng, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, giữ cho mình sự tự tin và nhấc máy lên. Sau tiếng “Alo” của đầu dây bên kia, bạn hãy ngay lập tức tiếp lời bằng “Em chào anh/chị, anh/chị cho em hỏi đây có phải số điện thoại liên hệ của anh/chị A không ạ? Em là B, hiện tại em đang là chuyên viên tư vấn chứng khoán tại Công ty …”. Với lời mở đầu của một kịch bản sale chứng khoán như vậy, chắc chắn rằng với những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực này sẽ không từ chối bạn đâu.

Làm thế nào để tạo một không khí thoải mái, dễ chịu khi trò chuyện

Sẽ có không ít trường hợp khách hàng tắt máy vì họ không có nhu cầu với chứng khoán. Bạn cũng nên có cho mình những phương án phòng tránh rủi ro khi khách hàng từ chối với việc bạn đang cung cấp thông tin. Hãy gây thiện cảm với người mà bạn đang nói chuyện để cho họ thấy giữa cả hai đang có những điểm chung và kết nối với nhau. Bạn hoàn toàn có thể mời họ tham dự một sự kiện sắp ra mắt chứng khoán hay cổ phiếu mới và mong muốn được gặp khách hàng để tư vấn, hỗ trợ, tìm hiểu thị trường và các cách đầu tư sinh lời nhanh nhất trong lĩnh vực này. 

Lợi ích của khách hàng là điều không thể bỏ qua

Hãy trao đổi với khách hàng của bạn về những lợi ích họ sẽ được nhận, điều này chiếm ⅓ tỷ lệ chốt khách thành công của các chuyên viên. Bởi lý do duy nhất các vị khách quan tâm và ở lại đến cuối cùng cuộc hội thoại này là lợi ích mà họ sẽ nhận được là gì và đáng giá bao nhiêu. Nếu khách hàng có quan tâm nhưng không thu xếp được thời gian gặp mặt, bạn hãy lịch sự xin được kết bạn zalo và thông tin email để gửi đến khách hàng những tài liệu về chứng khoán hữu ích nhất. Đừng quên trong kịch bản sale chứng khoán phần nội dung quan trọng này nhé!

Trình bày cụ thể về thị trường chứng khoán bạn am hiểu

Bạn hãy tìm hiểu về thị trường chứng khoán những năm gần đây và phân tích cho khách hàng những báo cáo, tài liệu mà bạn đang sở hữu để tăng thêm độ tin cậy và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho chính bản thân bạn. Bằng việc đưa ra những con số, chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá cao khả năng thu thập và tổng hợp thông tin từ bạn. Và tin chúng tôi đi, không có lý do gì các vị khách lại từ chối một chuyên viên có kỹ năng và năng lực.

Chốt khách hàng

Đừng quên quay trở lại vấn đề chính là chốt khách hàng sau khi phân tích những con số. “Hiện tại, mã chứng khoán này theo em đang rất tiềm năng, anh/chị có thể tham gia với khoản đầu tư nhỏ thôi” hãy đề cập bằng cách vào thẳng vấn đề để khách hàng có thể cùng bạn thảo luận vấn đề chính.

Kết thúc bằng lời cảm ơn tới khách hàng

Trong kịch bản sale chứng khoán, hãy luôn nhớ gửi lời cảm ơn tới khách hàng của mình. Trong trường hợp, khách hàng có từ chối không sử dụng sản phẩm chứng khoán thì cũng hãy lịch sự được xin phép liên hệ lại với họ khi có những chương trình phù hợp.

Với mẫu kịch bản sale chứng khoán này, chúng tôi mong rằng, bạn đã có cho mình một tài liệu tham khảo phù hợp để áp dụng trong quá trình trao đổi thông tin tới khách hàng. Và để cuộc gọi được chuyên nghiệp hơn, đừng quên lựa chọn một dịch vụ tổng đài uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ tổng đài, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0933.15.6662 để được tư vấn và hỗ trợ!


(*) Xem thêm

Bình luận
0