02/09/2022 | 207 |
0 Đánh giá

Không thể phủ nhận sự phát triển của Internet cùng hệ thống bán hàng online trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế mà nguồn thu nhập cực lớn từ các kênh trực tuyến mang lại thì chủ shop online cũng phải đối diện với những thử thách không hề nhỏ, đó là vấn đề hoàn trả đơn hàng. Vậy “Phải làm sao để giảm tỷ lệ hoàn hàng?”, đây là một trong những vấn đề khiến không ít người đau đầu để tìm ra giải đáp.
 

Kinh doanh online mang lại những cơ hội, đồng thời cũng là một bài toán khó với những người chủ. Lý do là bởi đa phần các khách hàng của họ đều nhận hàng qua phương thức thanh toán ship COD. Thực trạng thì không phải khách hàng nào cũng lấy hàng và thanh toán một cách suôn sẻ, ngược lại vẫn luôn tồn tại tình trạng hoàn hàng. Bài viết này, sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi làm sao để giảm tỷ lệ hoàn hàng ở mức thấp nhất, theo dõi ngay để không bỏ qua những chiến lược và bí quyết chúng tôi tiết lộ ngay dưới đây!

Các giải pháp để giảm tỷ lệ hoàn hàng hiệu quả 

Làm sao để giảm tỷ lệ hoàn hàng luôn là mục tiêu và đích đến của tất cả các chủ shop online, nhằm tối đa hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa các chi phí phát sinh, trên cơ sở đó đánh giá và hoàn thiện quy trình bán hàng của họ. 

Tư vấn trung thực, trao đổi nhiệt tình với khách hàng 

Một đặc thù của mua hàng online đó là khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm nên  với mọi thông tin hàng hóa tư vấn viên sẽ phải cung cấp một cách đầy đủ và trung thực nhất. Chính sự phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng khi người mua có câu hỏi cùng sự tư vấn nhiệt tình từ người bán bán sẽ khiến các “thượng đế” hài lòng. Điều này cũng giúp cho thương hiệu của bạn được nâng cao và sự tin tưởng mà khách hàng dành cho bạn cũng được củng cố.

Xác nhận thông tin khách hàng một cách đầy đủ và chính xác 

Phần lớn các đơn hàng bị quay đầu trở lại là do thông tin khách hàng không chính xác. Vậy “Làm sao để giảm tỷ lệ hoàn hàng?”, cách duy nhất đó là tư vấn viên phải xin thông tin khách hàng sao cho chi tiết và đầy đủ nhất, tránh sự nhầm lẫn giữa người đặt hàng và người nhận hàng. Bạn cần gọi điện cho khách hàng để xác nhận địa điểm, tên, người nhận, số điện thoại,... có chính xác hay không, sau đó mới thực hiện đóng hàng và gửi hàng đi, để hạn chế những thông tin đặt hàng là sai lệch.

Với những đơn hàng lớn nên liên hệ với khách để đặt cọc 

Việc gửi những đơn hàng lớn nhưng khách không lấy là điều mà nhiều chủ shop gặp phải. Tình huống này khiến cho những người bán hàng phải chịu thiệt hại rất lớn liên quan đến chi phí vận chuyển, đồng thời, hàng hoàn về cũng sẽ bị tồn kho. Để giải quyết vấn đề này thì những người kinh doanh online nên yêu cầu khách hàng đặt cọc trước một phần hóa đơn tiền hàng, để đảm bảo chắc chắn khách hàng sẽ nhận món đồ đó. Có nhiều trường hợp khách hàng sẽ không chấp nhận được việc đặt cọc, tuy nhiên, bạn nên khéo léo trong việc thương thảo để có thể thuyết phục chính khách hàng của mình.

Làm sao để giảm tỷ lệ hoàn hàng, trước hết, chúng ta phải đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình phải là tốt nhất, sau đó đó áp dụng những cách thức để hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển những đơn hàng lớn, đồng thời, xác nhận lại thông tin khách hàng một cách chính xác để đơn hàng có thể đến tận tay người nhận. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn khi bạn đang băn khoăn không biết làm sao sao để tỷ lệ hoàn hàng ở mức tối thiểu. Nếu bạn có đang có những câu hỏi khác liên quan, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0933.15.6662 để được hỗ trợ nhanh nhất! 


(*) Xem thêm

Bình luận