02/04/2023 | 189 |
0 Đánh giá

Trong thị trường kinh doanh sôi động hiện nay, nghề telesales đang trở thành một trong những nghề phổ biến và được đánh giá cao. Tuy nhiên, để thành công trong nghề telesales, cần có những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp. Những kỹ năng đó là gì, bạn đã biết chưa?

Để có thể thành công và đạt được những thành tựu nhất định trong nghề telesales, bạn cần "thuộc lòng" những kỹ năng và không ngừng trau dồi kinh nghiệm. Song, không phải ai cũng biết những kỹ năng và kinh nghiệm đó là gì. Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về nghề telesales và các yếu tố quan trọng để trở thành một telesales chuyên nghiệp. Tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và kỹ năng tổ chức công việc, cùng các mẹo hữu ích để trở thành một telesales xuất sắc. Theo dõi để áp dụng ngay nhé!

Những kỹ năng cần có để thành công trong nghề telesales

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong nghề telesales. Một telesales chuyên nghiệp cần có khả năng lắng nghe, tư vấn và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu cho khách hàng. Đồng thời, telesales cũng cần phải có tinh thần cầu tiến, luôn cập nhật và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình.

Với nghề telesales thì việc giao tiếp được với khách hàng của mình đã là một thành công lớn. Bởi để có thể bắt chuyện được với những vị khách khó tính, ngay từ đầu bạn đã phải hiểu khách hàng của mình là ai, có sở thích như thế nào, quan tâm lĩnh vực gì,... và cách giới thiệu bản thân sao cho ấn tượng để có thể kết thân với khách hàng của mình.

Kỹ năng đàm phán, thương thảo

Đàm phán là kỹ năng tiếp theo mà một telesales cần có. Bạn cần phải biết cách thuyết phục khách hàng mua hàng bằng cách tìm hiểu nhu cầu của họ và đưa ra giải pháp tốt nhất cho họ tại thời điểm đó. Một mẹo nhỏ là bạn bên đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để có thể giữ chân khách hàng. Hãy nhớ một điều khi làm nghề telesales, đó là bạn bán dịch vụ nhưng bạn lại có thể thu về cả một tệp khách hàng lớn tiềm năng sau này.

Quay trở lại, kỹ năng đàm phán ở đây, được thể hiện cụ thể trong quá trình bạn trao đổi thông tin với khách hàng. Khách hàng có thể sẽ đưa ra những yêu cầu cao và nhiệm vụ của bạn là đáp ứng những vấn đó nhưng không đồng nghĩa với việc thoả hiệp tất cả. Trong tình huống này, bạn cần sự cương, nhu để có thể không nuông chiều khách hàng quá.

Với những vấn đề liên quan đến khiếu nại về chất lượng dịch vụ/sản phẩm bạn đang bán, bạn cần biết cách lắng nghe và giải đáp ổn thoả những thắc mắc của khách hàng. Cũng đừng quên xoa dịu những bức xúc của "vị khách khó tính" tại thời điểm đó và đưa ra cho họ những phương án xử lý ổn thoả nhất. Điều này sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt chính khách hàng của bạn đó.

Kỹ năng tổ chức công việc khoa học, hợp lý

Nghề telesales với rất nhiều công việc cụ thể, chưa nói đến các vấn đề phát sinh nên chắc chắn bạn cần phải có kỹ năng tổ chức công việc thật tốt để quản lý thời gian của chính mình, đồng thời hoàn thành công việc đúng hạn. Sắp xếp thời gian sao cho khoa học chính là chìa khoá giúp telesales có thể tập trung vào khách hàng và cải thiện hiệu suất làm việc của mình.

Làm sao để trở thành một telesales chuyên nghiệp?

Tìm hiểu sản phẩm bạn đang bán

Telesales cần phải nắm vững thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty để có thể giải thích và tư vấn cho khách hàng. Hơn ai hết, bạn phải là người am hiểu về sản phẩm hơn bất ký ai, bởi nếu bạn không hiểu sản phẩm thì bạn không thể bán cho bất kỳ ai, và đương nhiên một điều, sẽ chẳng ai dám mua thứ bạn bán nếu bạn không tạo được lòng tin về sản phẩm với những vị khách của mình.

Học hỏi từ ngay chính những người thầy xung quanh

Nghề telesales là nghề học hỏi không ngừng, do vậy việc học hỏi những người thành công trong nghề là điều không thể thiếu. Bạn có thể học từ những người đồng nghiệp xung quanh mình, học từ người quản lý hoặc các chuyên gia bán hàng. Telesales cần phải chủ động tìm tòi, học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm đó vào công việc của mình.

Không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Telesales cần phải có khả năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội bán hàng. Họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng khách hàng phù hợp và tối ưu hóa chiến lược tiếp cận. 

Nghề telesales đang trở thành một nghề phổ biến và được đánh giá cao trong thị trường kinh doanh hiện nay. Để thành công trong nghề telesales, telesales cần phải có những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, cũng như tư duy chiến lược và sáng tạo để tìm kiếm cơ hội bán hàng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề telesales và có thể áp dụng những kiến thức này vào công việc của mình để đạt được thành công trong nghề.

Nếu bạn đang tìm hiểu về nghề telesales hoặc muốn biết nhiều hơn về lĩnh vực này, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi hoặc kết bạn qua zalo 0933156662 để được tư vấn và hỗ trợ.


(*) Xem thêm

Bình luận