28/04/2023 | 355 |
0 Đánh giá

Đối với nhiều doanh nghiệp, tuyển dụng telesales là cần thiết để nhanh chóng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc việc ứng tuyển vào vị trí này sẽ dễ dàng hơn những công việc khác. Để được tuyển dụng, bạn cần trả lời được 5 câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường đặt ra.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc telesales, bạn cần biết rằng tuyển dụng trong lĩnh vực này có thể khó khăn hơn so với những công việc khác. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó khăn từ nhà tuyển dụng để chứng minh khả năng và kinh nghiệm của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 câu hỏi thường được nhà tuyển dụng hỏi khi tuyển dụng telesales. Bằng cách trả lời những câu hỏi này một cách tự tin và chính xác, bạn có thể tăng cơ hội được trúng tuyển và bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực telesales.

5 câu hỏi khi tuyển dụng telesales nhất định bạn nên biết

Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí telesales?

Các công ty khi tuyển dụng telesales luôn mong muốn tìm kiếm được nhân viên có đam mê và nhiệt huyết với công việc. Vì vậy, trước khi phỏng vấn, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng và chuẩn bị câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi vì sao bạn chọn nghề telesales. Để có câu trả lời tốt nhất, bạn cần cân nhắc một số yếu tố để chứng minh rằng bạn phù hợp với công việc của một telesales.

Điều gì khó khăn nhất khi bạn làm telesales?

Trong câu trả lời của bạn, hãy đề cập đến cách bạn sử dụng kỹ năng và kinh nghiệm của mình để làm việc hiệu quả trong vị trí telesales. Bạn có thể nói rằng động lực của bạn để làm việc chính là sự thách thức của công việc và bạn có thể sử dụng kỹ năng của mình để giải quyết các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, hãy chia sẻ một tình huống khó khăn bạn từng gặp và cách bạn đã vượt qua nó bằng kỹ năng và kinh nghiệm của mình, kết quả bạn đạt được và những bài học mà bạn rút ra từ kinh nghiệm đó.

Đề cập đến điểm yếu của bạn

Đây là một câu hỏi khá tế nhị khi phỏng vấn tuyển dụng telesales. Thực tế, rất ít người muốn tiết lộ điểm yếu của mình. Tuy nhiên, trả lời rằng mình không có điểm yếu là không thể. Bạn có thể sử dụng một điểm mạnh của mình để nói về điểm yếu, nhưng không nên trả lời quá thẳng thắn. Ví dụ, trả lời "Tôi có thể quá tập trung vào công việc đôi khi và bỏ lỡ những chi tiết nhỏ", sau đó đề cập đến việc bạn đang cố gắng khắc phục điểm yếu đó.

Những áp lực đối với nghề telesales

Bán hàng là quá trình phức tạp và có nhiều giai đoạn, vì vậy telesales thường phải đối mặt với nhiều áp lực. Trong câu trả lời cho câu hỏi này, bạn nên nhấn mạnh đến những kỹ năng và phẩm chất mà bạn đã sở hữu để vượt qua áp lực đó.

Ví dụ, bạn có thể đề cập đến tính kiên trì trong việc đạt được mục tiêu, tinh thần ham học hỏi, sự linh hoạt và sự tập trung vào mục tiêu. Bằng cách này, bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã sử dụng những kỹ năng và phẩm chất của mình để “đối phó” với áp lực trong quá trình bán hàng.

Khách hàng từ chối dịch vụ/sản phẩm

Đây là một câu hỏi giúp bạn thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề. Khi bị khách hàng từ chối, nếu bạn từ bỏ ngay lập tức, bạn sẽ đánh mất cơ hội giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng từ chối sản phẩm của công ty, bạn nên đồng ý với lý do mà họ đưa ra để làm giảm sự căng thẳng trong cuộc trò chuyện. Sau đó, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng với sản phẩm. Sau đó, bạn nên trình bày về các giá trị mà sản phẩm có thể đem lại và khéo léo dẫn dắt khách hàng hướng đến điểm chung giữa bạn và họ.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về 5 câu hỏi quan trọng nhất khi tuyển dụng telesales. Đó là câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, điểm yếu của bản thân và cách xử lý áp lực trong công việc.

Việc trả lời đầy đủ và chính xác các câu hỏi này sẽ giúp ứng viên cho thấy năng lực của mình và đảm bảo rằng họ sẽ phù hợp với công việc telesales. Và dưới góc độ một nhà tuyển dụng, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết những câu hỏi quan trọng này và sẵn sàng đánh giá các ứng viên một cách tốt nhất để chọn ra những người phù hợp nhất cho công ty của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tuyển dụng telesales, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua zalo 0933156662 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!


(*) Xem thêm

Bình luận