18/09/2021 | 497 |
0 Đánh giá

Chuẩn bị kịch bản telesale bán hàng tốt sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn và mang lại doanh số cao cho công ty.
 

Nhờ có kịch bản telesale mà hình thức bán hàng qua điện thoại trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với khách và nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh như hiện nay.

Một số mẫu kịch bản telesale bán hàng 

Kịch bản tiếp thị bán hàng - hẹn khách

Telesales: Cho em hỏi đây có phải số điện thoại của anh A không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi, tôi đây.

Telesales: Em chào anh ạ, em là H, gọi cho anh từ công ty cổ phần ABC. Hiện tại bên em đang có các sản phẩm mà anh đang quan tâm. Em có thể trao đổi nhanh với anh trong khoảng 2 - 3 phút được không ạ?

Khách hàng: Cảm ơn em, anh không quan tâm.

Telesales: Anh ơi, bên em mới ra mắt sản phẩm này và đang có hiệu ứng rất tốt, muốn dành ưu đãi cho khách hàng với số lượng có hạn ạ. Anh là một trong số những khách hàng may mắn đó anh. Em có thể hẹn anh sáng mai gặp anh để nói chi tiết hơn được chứ ạ?

Khách hàng: Anh bận lắm, không có thời gian đâu.

Telesales: Em cũng biết tính chất công việc của anh rất bận rộn nên em gọi trước cho anh để sắp xếp một cuộc hẹn thuận tiện nhất ạ. 

Khách hàng: Thôi được rồi, vậy thì 9h sáng mai nhé, đến nơi thì gọi anh. Địa chỉ tại số 22, đường HN...
Telesales: Em cảm ơn anh nhiều ạ, hẹn gặp anh 9h ngày mai tại địa chỉ này ạ. Chúc anh một ngày tốt lành ạ. 

Khách hàng: Cảm ơn em, chào em.

Telesales: Em chào anh ạ.

Kịch bản telesale bán hàng tạo dựng mối quan hệ, hẹn lần sau

Telesales: Xin lỗi đây có phải là số máy của anh B không ạ?

Khách hàng: Tôi nghe đây, ai đó?

Telesales: Em chào anh ạ, em là T, gọi cho anh từ công ty ABC. Hiện tại, bên em đang có một số sản phẩm mà anh quan tâm, anh có thể dành cho em 2 - 3 phút được chứ ạ?

Khách hàng: Anh không quan tâm nữa rồi.

Telesales: Đây là cơ hội hiếm có bên em dành ưu đãi cho khách hàng, với số lượng có hạn. Em có thể hẹn anh sáng mai được không ạ?

Khách hàng: Anh bận lắm, thế nhé.

Telesales: Em cũng biết tính chất công việc của anh rất bận rộn nên em gọi trước cho anh, để sắp xếp một cuộc hẹn thuận tiện nhất ạ. Vậy em hẹn anh 9h sáng mai có tiện không ạ?

Khách hàng: Anh đang bận em nhé!

Telesales: Dạ vâng ạ, vậy em sẽ gọi lại cho anh vào 13h chiều khi anh rảnh hơn ạ. Chúc anh một ngày tốt lành ạ.

Khách hàng: Ok em, chào em.

Telesales: Em chào anh ạ.

Lưu ý khi thực hiện Telesales bán hàng 

Không chỉ cần chuẩn bị kịch bản telesale kỹ lưỡng mà bạn cũng cần có một số lưu ý để có thể linh hoạt trong các tình huống và có thể xử lý một cách chuyên nghiệp nhất. 

Chuẩn bị tâm lý thoải mái, giọng nói đầy hứng khởi và năng lượng khi gọi điện cho khách. Điều này giúp tạo bầu không khí dễ chịu trong mỗi cuộc gọi để khách hàng hài lòng và ấn tượng hơn. 

Chuẩn bị sẵn một kịch bản telesale bán hàng cho cuộc gọi của mình.

Lựa chọn khung giờ phù hợp để gọi, tránh làm phiền khách hàng vào giờ nghỉ ngơi hoặc giờ tan tầm họ đang mệt mỏi và bận rộn chạy deadline. 

Không nên nói quá nhanh, nhưng cũng đừng nói quá chậm, tốc độ vừa phải để khách hàng kịp lắng nghe. 

Luôn nghe khách hàng nói chứ không vồ vập, ngắt lời, không nên nói liên tục quá nhiều. Nói ngắn gọn và có trọng tâm, đi vào vấn đề chính tránh tình trạng lan man, vòng vo.

Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của mình để tự tin trao đổi với khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được kịch bản telesale bán hàng chuyên nghiệp nhất, phù hợp với lĩnh vực của mình và đem đến doanh số tốt nhất.


(*) Xem thêm

Bình luận