Dịch vụ tổng đài ảo đang ngày càng trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về dịch vụ này, lợi ích của nó ra sao, hãy cùng Vietcall tìm hiểu kỹ hơn qua bài chia sẻ này nhé!
Dịch vụ tổng đài ảo là loại dịch vụ rất được ưa chuộng bởi nhiều ưu thế vượt trội và nó đang dần thay thế cho tổng đài truyền thống. Tận dụng mạng internet hiện đại, tiện lợi, khách hàng hoàn toàn có thể nhận được những cuộc gọi chất lượng cao.
Dịch vụ tổng đài ảo là gì?
Tổng đài ảo là dịch vụ điện thoại sử dụng internet trên nền mạng IP thay vì sử dụng đường dây điện thoại như thông thường. Dịch vụ tổng đài ảo được lắp đặt khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần trang bị điện thoại IP hoặc cài Softphone trên di động hay tận dụng các điện thoại analog có sẵn và kết nối đến thiết bị VoIP Gateway là có thể sử dụng.
Khi doanh nghiệp sử dụng tổng đài ảo có thể sử dụng trên: Điện thoại IP, máy tính, Smartphone và hỗ trợ doanh nghiệp một cách tối đa để chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tùy vào nhu cầu của từng đơn vị mà các tổ chức/ doanh nghiệp sẽ thuê gói tổng đài ảo tương ứng.
- Tổng đài ảo khiến thay đổi suy nghĩ của khách hàng từ việc mua sang thuê.
- Phù hợp với mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn có hệ thống chuyên nghiệp mà không cần đầu tư tổng đài và IT.
Doanh nghiệp được lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo?
Tổng đài ảo cho phép sử dụng điện thoại nội bộ mà không hề phát sinh chi phí, từ đó giảm thiểu tối đa chi phí nhân sự và chi phí bảo trì hệ thống. Dịch vụ tổng đài ảo là giải pháp tối ưu đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cố định hoặc không cố định, tất cả các công việc quản trị đều được thông qua internet với trình duyệt web và hệ thống mạng nội bộ có sẵn.
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng tổng đài ảo là:
- Quản trị dễ dàng và thiết lập cấu hình thực hiện qua internet trên trình duyệt web.
- Chi phí đầu tư phù hợp: Không cần sử dụng đường truyền điện thoại kéo từ bưu điện, không cần duy trì nhân sự quản lý mà đã được cài đặt để trả lời tự động...
- Khách hàng có thể sử dụng hệ thống mạng nội bộ LAN có sẵn hoặc mạng 3G, wifi. Đặc biệt là không mất phí liên lạc nội bộ, phí liên lạc bên ngoài cũng giảm đáng kể.
- Dễ dàng thêm thiết bị đầu cuối nếu có nhu cầu cần thêm một số điện thoại để liên lạc nữa.
- Dễ lưu trữ các cuộc gọi, tin nhắn thoại, chuyển cuộc gọi đến số máy cá nhân, hiển thị cuộc gọi đến...
- Tích hợp nhiều chức năng điện thoại với các phần mềm mà doanh nghiệp sử dụng như CRM…
Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo khác nhau. Để lựa chọn được nơi “gửi gắm niềm tin” có uy tín và chất lượng, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhận tư vấn kỹ hơn nhé!