Hệ thống tổng đài điện thoại IP được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính năng cài đặt đơn giản, bảo trì dễ dàng, đồng thời, tối ưu hóa được hiệu suất công việc.
Bạn có biết, chỉ cần một lần khách hàng gọi điện đến tổng đài nhưng không liên lạc được thì ngay lập tức doanh nghiệp sẽ bị “mất điểm”. Chính bởi lý do này, mà ở các công sở, chi nhánh, luôn được trang bị các loại tổng đài khác nhau, mà nổi bật là hệ thống tổng đài điện thoại IP.
Hệ thống tổng đài điện thoại IP là gì?
Nhắc đến hệ thống tổng đài điện thoại IP là nhắc đến một hệ thống thoại được hoạt động chủ yếu dựa trên nền tảng IP. Ngoài việc thực hiện cuộc gọi nội bộ, gọi đến các mạng PSTN, mạng di động,… giống các hệ thống khác, IP còn có tính năng truyền thoại và hình ảnh với tốc độ nhanh trên mạng LAN, WAN và Internet,…
Được coi như công cụ hỗ trợ doanh nghiệp một cách tối đa, tổng đài IP có khả năng tích hợp với các ứng dụng quản lý khác của doanh nghiệp như CRM, ERP,… Để làm được điều đó là nhờ thành phần cấu tạo nên hệ thống tổng đài IP. Bao gồm : tổng đài có sẵn hoặc tổng đài tự xây dựng (tùy thuộc vào mục đích sử dụng của các công ty), thiết bị đầu cuối, hệ thống cơ sở hạ tầng tương ứng,…
Hệ thống tổng đài điện thoại IP có cấu hình như thế nào?
Hệ thống tổng đài IP hoạt động dựa trên việc sử dụng phần mềm. Từ đó mà doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Đồng thời, tổng đài này được lắp đặt khá dễ dàng, cùng nhiều tính năng mới được sử dụng, gồm cấu tạo có:
- Tổng đài IP
- Card Digium PCI
- Máy tính để bàn
- Phần mềm tổng đài (Asterisk)
- Thuê bao điện thoại cố định (PSTN)
- Softphone (phần mềm có tính năng hỗ trợ gọi điện thoại qua máy tính).
- IP phone (điện thoại có áp dụng dùng công nghệ IP)
Hệ thống tổng đài điện thoại IP mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng
Tin được không khi doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng hệ thống tổng đài điện thoại IP, chỉ cần bạn am hiểu một chút kiến thức về công nghệ thông tin và truyền thông marketing.
Quản lý bảo trì trong tầm tay
Để người đọc có thể dễ dàng hình dung, cụ thể trên hệ thống điện thoại VoIP có 1 giao diện quản lý dựa vào nền tảng website cho người quản lý và cả những khách hàng của họ. Hệ thống này khác với các hệ thống trước đó khi cho phép doanh nghiệp có thể điều khiển hệ thống điện thoại và kiểm soát, bảo trì thiết bị dễ dàng.
Tiết kiệm tối đa chi phí điện thoại
Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra đầu tư sẽ được giảm thiểu tối đa khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP đối với việc sử dụng các cuộc gọi đường dài và quốc tế. Điều này giúp cho kết nối giữa các tổng đài điện thoại ở các văn phòng, chi nhánh thực hiện các cuộc gọi là hoàn toàn miễn phí.
Sử dụng dễ dàng, đơn giản
Tổng đài IP sở hữu hàng loạt các tính năng nổi bật như hiển thị số, chuyển máy, danh bạ, hội nghị, gọi điện thoại có hình,… mà các loại hình truyền thống không có. Chính vì vậy mà các thiết bị đầu cuối tương thích dễ dàng với hệ thống tổng đài cũng là dễ hiểu.
Chuyên nghiệp bởi quá trình giám sát cuộc gọi
Hệ thống điện thoại VoIP lưu trữ thông tin tất cả các cuộc gọi vào và ra của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp có thể truy xuất thông tin bất kỳ ở đâu và bất cứ thời gian nào nếu muốn. Điều này đã giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn về chi phí, lưu lượng cuộc gọi,…
Với những chia sẻ trong bài viết này, chắn bạn đã hiểu hệ thống tổng đài điện thoại IP là gì, cũng như cấu tạo và các chức năng nổi bật của nó. Nếu muốn nhận tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!