28/09/2021 | 585 |
0 Đánh giá

Bán hàng thông qua các cuộc điện thoại là một trong những công việc hot nhất hiện nay, thế nhưng để chốt đơn được thì không phải điều dễ dàng. Bạn cần có mẫu kịch bản chuyên, nghiệp, hoàn chỉnh để thu hút khách. 
 

Hãy cùng Vietcall tham khẩu mẫu kịch bản telesale bảo hiểm khiến khách hàng phải “đổ gục” nhé!

Một số mẫu kịch bản telesale bảo hiểm

Mẫu kịch bản trong trường hợp khách hàng thiện chí và quan tâm đến dịch vụ.

- Bước 1: Tiến hành cuộc gọi thông qua data có sẵn, chào và giới thiệu bản thân.
- Bước 2: Giới thiệu các gói bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua, thời gian thanh toán và các vấn đề thường gặp.
- Bước 3: Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thì gửi thêm thông tin chi tiết về các gói bảo hiểm khác nhau. 
- Bước 4: Hẹn khách để trao đổi và tiến hành chốt gói bảo hiểm.
- Bước 5: Đừng quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng.

Bên cạnh những khách hàng thiện chí thì chúng ta phải chuẩn bị sẵn mẫu kịch bản telesale bảo hiểm với trường hợp khách từ chối.

Nếu khách từ chối hoặc nói là bận thì cũng đừng quá lo lắng, hãy khiến khách hàng chú ý và thay đổi ý kiến của họ.

- Bước 1: Tiến hành cuộc gọi thông qua data có sẵn, chào và giới thiệu bản thân.
- Bước 2: Nếu khách hàng từ chối vẫn tiếp tục thực hiện cuộc gọi vào thời gian phù hợp.
- Bước 3: Giới thiệu điểm nổi bật nhất của gói bảo hiểm công ty đang cung cấp, đưa ra thông tin dễ hiểu, ngắn gọn nhất trong thời gian cho phép để họ có thể hình dung được. 
- Bước 4:  Giới thiệu thêm các gói bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua, thời gian thanh toán và các vấn đề thường gặp.
- Bước 5: Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thì gửi thêm thông tin chi tiết về các gói bảo hiểm khác nhau. 
- Bước 6: Hẹn khách để trao đổi và tiến hành chốt gói bảo hiểm.
- Bước 7: Đừng quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng.

Ví dụ cụ thể như sau:

Telesales: Alo, em chào chị, đây có phải số điện thoại của chị B không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi, tôi đây.

Telesales: Em là N, đến từ công ty bảo hiểm, hiện tại bên em đang có chương trình bảo hiểm ABC rất thú vị mà chị đang quan tâm ạ. Chị cho em xin 3p để em trao đổi nhanh nhé chị. 

Khách hàng: Cảm ơn em, chị không có nhu cầu.

Telesales: Công ty em đang có một số ưu đãi dành cho khách hàng mới với số lượng có hạn, chương trình bảo hiểm ABC này có thể giúp chị bảo vệ được các thành viên trong gia đình mình. Em có thể hẹn chị chiều mai để tư vấn kỹ hơn được không ạ?

Khách hàng: Chị bận lắm.

Telesales: Em biết là chị khá bận, nhưng việc bảo vệ gia đình cũng rất cần thiết đó ạ. Hy vọng chị có thể xếp lịch để em trao đổi với chị cho tiện ạ, vậy chiều thứ 2 lúc 14h có được không chị, hoặc thời gian nào phù hợp với chị ạ?

Khách hàng: Thôi, chị đang bận lắm em ơi.

Telesales: Dạ vâng ạ, vậy em xin phép gọi lại chị vào lúc 14h chiều nay, cảm ơn chị đã dành thời gian lắng nghe em. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả ạ. Em chào chị!

Lưu ý khi thực hiện kịch bản telesale bảo hiểm

Luôn nói chuyện với khách hàng với tinh thần phấn chấn, hứng khởi và giọng nói ngọt ngào, chân thành, thể hiện sự tin tưởng.

Sự thoải mái trong cuộc gọi với khách hàng cũng giúp bạn xử lý tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, kịp thời.

Chuẩn bị sẵn kịch bản telesale bảo hiểm và các thông tin cần thiết để cung cấp đến khách hàng ngay lập tức khi họ cần.

Chọn thời điểm hợp lý để thực hiện cuộc gọi, tránh khung giờ nghỉ ngơi của khách. 

Hãy luôn nói lời cảm ơn khách hàng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích này và mẫu kịch bản telesale bảo hiểm sẽ giúp bạn chốt đơn thành công nhé! Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và trở thành một telesales chuyên nghiệp.


(*) Xem thêm

Bình luận
0