05/04/2022 | 1679 |
0 Đánh giá

Không khó để có trong tay những mẫu kịch bản tư vấn chứng khoán trên các trang tìm kiếm online. Việc sở hữu những kịch bản này sẽ giúp nhân viên telesales dễ dàng chinh phục khách hàng hơn.

Telesale hay còn được biết đến với tên gọi khác là công việc bán hàng qua điện thoại. Đây được coi là phương thức đang được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng để tiếp cận khách hàng và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Và telesale chứng khoán cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cuộc gọi với khách hàng, nhân viên sẽ phải chuẩn bị một kịch bản tư vấn chứng khoán chỉn chu để có thể chốt đơn dễ dàng và tăng doanh số bán hàng của mình. Bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ với bạn mẫu kịch bản hiệu quả nhất trong việc tiếp cận khách hàng. Theo dõi ngay!

Làm sao để có thể giới thiệu bản thân và làm quen với khách hàng?

Không ít những nhân viên telesale thời gian đầu tiếp xúc với khách hàng gặp khó khăn trong việc làm sao để giới thiệu được bản thân và làm quen với họ sao cho tự nhiên nhất. Sau khi đã có được data, bạn chỉ cần thả lỏng, nhấc máy lên và gọi cho khách hàng của mình. Hãy mở đầu với câu nói “Em chào anh/chị. Cho em hỏi đây có phải số điện thoại của anh/chị A không ạ? Em là B, là chuyên viên….” Tin chúng tôi đi, với mở đầu đơn giản, chân thành nhưng chắc chắn sẽ mang lại bất ngờ cho bạn trong suốt cuộc trò chuyện đấy.

Tạo cho khách hàng sự thân quen, dễ chịu

Cũng dễ hiểu khi khách hàng không quan tâm tới sản phẩm thì việc ngắt máy hay tỏ thái độ không muốn tiếp tục câu chuyện với người lạ cũng là điều dễ hiểu. Do vậy, trong kịch bản tư vấn chứng khoán này, để gây được thiện cảm với khách hàng, bạn nên tìm mối liên hệ hoặc nơi mà khách hàng từng đến để tạo được điểm chung với nhau.

Cụ thể, “Anh/chị A ơi, em gọi cho anh/chị từ sự kiện ra mắt cổ phiếu, chứng khoán C đây ạ” hoặc “Em được anh/chị B giới thiệu và cho thông tin của anh/chị vì biết anh/chị đang có nhu cầu”

Ngay lập tức đưa ra lợi ích cho khách hàng

Nếu khách hàng lắng nghe bạn đến đây thì tức là bạn đã thành công được ⅓. Việc bạn nên làm tiếp theo là trình bày những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi đầu tư vào sản phẩm/ dịch vụ chứng khoán bên doanh nghiệp đang cung cấp. Trong trường hợp, nếu khách hàng không có thời gian, bạn hãy xin phép được gửi thông tin qua email, zalo hoặc những kênh thông tin họ cho phép. 

Trình bày kỹ hơn về những thông tin của sản phẩm

Là một nhân viên telesale chuyên nghiệp, bạn không nên vội vàng mà hãy chuẩn bị những bản báo cáo, phân tích về thị trường trong quá trình lên kịch bản tư vấn chứng khoán cho họ. Chắc chắn rằng, với những con số bạn đưa ra sẽ thuyết phục được những vị khách khó tính nhất bởi những con số thì không biết nói dối. Đồng thời, qua đó khách hàng sẽ đánh giá cao về khả năng tổng hợp thông tin cũng như nắm bắt thị trường của bạn.

Chốt khách hàng

Sẽ thật dễ dàng để có khách hàng khi họ dành thời gian cho bạn đến thời điểm này. Hãy đề cập luôn vào vấn đề “Hiện tại, mã cổ phiếu/ chứng khoán này theo em đang rất khả thi, chị tham gia với em được chứ ạ?”. 

Đặt lịch hẹn và nói lời cảm ơn

Sau khi đã chốt được những khách hàng tiềm năng, đừng quên hẹn gặp mặt và nói lời cảm ơn nhé. “Cảm ơn anh/chị đã cho em thời gian, em xin phép hẹn gặp anh/chị ở … để có thể trao đổi kỹ hơn với anh/chị. Chúc anh chị một ngày vui vẻ”. 

Trong trường hợp, bạn có lỡ bị khách hàng từ chối thì cũng đừng quên nói lời cảm ơn và xin phép được liên hệ lại với họ khi có những chương trình phù hợp với họ.

Trên đây là mẫu kịch bản tư vấn chứng khoán đang được nhiều nhân viên telesale áp dụng. Tuy nhiên, để chốt được khách hàng nhanh chóng, ổn định, bạn cũng nên chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất để cuộc nói chuyện với khách được diễn ra suôn sẻ, thoải mái và chuyên nghiệp. Với một "dân sale", việc lựa chọn tổng đài điện thoại phù hợp là điều rất cần thiết để tăng khả năng tiếp cận khách hàng thành công. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ tổng đài, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

 


 


(*) Xem thêm

Bình luận
0