Quy trình telesales là một trong những phương pháp bán hàng trực tiếp phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, các nhà bán hàng cần phải thiết kế kịch bản telesales phù hợp với đối tượng khách hàng và sản phẩm. Những không phải ai cũng thuộc lòng về quy trình telesales và cách thiết kế kịch bản telesales hiệu quả để đạt được kết quả kinh doanh mong đợi.
Telesales được biết đến rộng rãi với độ phủ rộng ở nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực và dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, telesales giúp cho việc kết nối giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả, quy trình telesales phải được thực hiện đúng cách. Quy trình telesales chính là bước đầu tiên để thành công trong telesales. Qua đó, các nhà bán hàng có thể tìm hiểu và triển khai các bước cụ thể để quy trình bán hàng được diễn ra tốt nhất. Đừng bỏ lỡ bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề bạn đang quan tâm nhất đấy!
Một quy trình telesales bài bản gồm những bước nào?
Xác định đối tượng khách hàng
Việc xác định được chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình telesales. Các nhà bán hàng cần phải tìm hiểu và định hình rõ ràng về đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc biệt là nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điều này giúp cho việc lựa chọn các phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp, đồng thời tăng khả năng chốt đơn hàng thành công.
Tìm hiểu chi tiết thông tin sản phẩm
Trước khi tiến hành telesales, các nhà bán hàng cần phải tìm hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đang bán. Việc nắm rõ thông tin về sản phẩm sẽ giúp cho nhân viên bán hàng tự tin hơn trong quá trình giao tiếp với khách hàng, đồng thời trả lời được các câu hỏi của khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Xây dựng kịch bản telesales
Sau khi xác định đối tượng khách hàng và tìm hiểu về sản phẩm, các nhà bán hàng cần lên kế hoạch và xây dựng kịch bản telesales. Kịch bản telesales cần được thiết kế sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng, nhằm tạo sự chuyên nghiệp, thân thiện và đầy thuyết phục trong quá trình trao đổi. Có thể nói, một telesales sẽ chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu một chiếc kịch bản hoàn hảo, có các phương án phòng ngừa bất kỳ rủi ro nào.
Giải đáp thắc mắc và xử lý các phản hồi
Trong một quy trình telesales, việc khách hàng có thể có những thắc mắc hoặc phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ là điều không thể tránh khỏi. Việc bạn cần làm là ngay lập tức phải trau dồi khả năng giải đáp và xử lý các phản hồi này một cách tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Để kết thúc cuộc gọi khiếu nại này, nhân viên telesales cần giữ một thái độ lịch sự và chuyên nghiệp. Dù là xử lý khiếu nại hay bán hàng cho khách thì bạn vẫn luôn cần phải tiếp tục theo dõi khách hàng và đưa ra các giải pháp hỗ trợ khác khi cần thiết.
Có thể nói, quy trình telesales là một quá trình phức tạp và đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt, chính điều này đã tạo không ít áp lực lên nhân viên telesales. Việc áp dụng đúng quy trình telesales sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả kinh doanh, nhưng nhân sự telesales chất lượng thì không phải doanh nghiệp nào cũng sở hữu. Để tìm hiểu về dịch vụ thuê nhân sự telesales ngoài, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi hoặc kết bạn qua zalo số điện thoại 0933156662 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.