26/06/2021 | 620 |
0 Đánh giá

Xã hội ngày càng phát triển, các doanh nghiệp mọc lên vô số, xu hướng sử dụng tổng đài call center chắc hẳn không còn xa lạ với các đơn vị muốn có mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Call center được dùng để chăm sóc khách hàng, bán hàng hoặc tiếp thị sản phẩm thông qua điện thoại. 

Tổng đài Call center là gì?

Tổng đài Call center là trung tâm quản lý cuộc gọi, có khả năng nhận và chuyển nhiều cuộc gọi đồng thời. Trong các doanh nghiệp, Call center được sử dụng với mục đích cung cấp thông tin, giải đáp, hỗ trợ khách hàng, telesale...

Tính năng của tổng đài Call center:

- Khi khách hàng gọi đến sẽ tự động chia đều cho các nhân viên chăm sóc
- Ngoài giờ giao dịch sẽ phát ra các thông báo tự động
- Chặn các số quấy rối không mong muốn

Có nhiều đơn vị thay vì bỏ ra chi phí để quảng cáo, họ đầu tư chi phí vào tổng đài CSKH số đẹp, dễ nhớ, đây vừa là chiến dịch quảng bá hiệu quả mà lại tiết kiệm. 

Tổng đài Call center bao gồm: Đầu số, hệ thống tổng đài và thiết bị đầu cuối. 

- Đầu số thường sử dụng để tiếp nhận và gọi ra ngoài
- Hệ thống tổng đài thực hiện chức năng ghi âm, lời chào, thống kê cuộc gọi…
- Thiết bị đầu cuối trang bị cho nhân viên sử dụng như điện thoại bàn, tai nghe…

Lợi ích mà tổng đài Call center mang lại

Các vấn đề tại doanh nghiệp của bạn đều được giải quyết thông qua hệ thống Call center:

  • Xử lý nhiều cuộc gọi đồng thời một lúc
  • Bán hàng, tiếp thị sản phẩm
  • Tìm kiếm các khách hàng thông qua điện thoại
  • Quảng bá thương hiệu công ty bằng cách tạo chiến dịch 
  • Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng qua đầu số hotline duy nhất
  • Để quản lý được chất lượng cuộc gọi thì cuộc trao đổi giữa nhân viên và khách hàng sẽ ghi âm lại  

Nên chọn đầu số nào làm hotline call center?

Đầu số 1800: Người gọi sẽ được miễn phí cước, doanh nghiệp sẽ trả phí cho người gọi, đây là đầu số tiếp nhận cuộc gọi vào mà không gọi ra được. Tuy nhiên, tổng đài Call center sử dụng đầu số này sẽ khá thu hút người gọi do được miễn cước, và chỉ có một số hotline duy nhất trên toàn quốc.

Đầu số 1900: Đây cũng là đầu số chỉ tiếp nhận cuộc gọi vào. Doanh nghiệp được chọn mức cước cho người gọi vào trả phí và được hưởng một phần chiết khấu cước đó từ nhà mạng.

Đầu số cố định: Sử dụng nghe và gọi thì sẽ áp dụng theo giá cước của mỗi nhà mạng khác nhau. Thể hiện vị trí của doanh nghiệp với khách hàng qua mã vùng.
Đầu số di động: Đầu số inbound và outbound và có chương trình khuyến mãi trả trước của các nhà mạng như Mobifone, Viettel, Vinaphone. Với đầu số này có thể vừa gọi vào và gọi ra được, tiết kiệm được chi phí cuộc gọi ra, tuy nhiên vẫn còn mang tính cá nhân.

Phụ thuộc vào quy mô và mục đích của doanh nghiệp mà bạn chọn hotline của tổng đài call center phù hợp nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu tiếp nhận cuộc gọi thì nên chọn đầu số hotline 1800 hoặc 1900. Còn nếu có nhu cầu gọi ra thì nên chọn đầu số cố định hoặc đầu số di động.
 


(*) Xem thêm

Bình luận