26/04/2023 | 195 |
0 Đánh giá

Cung cấp (tuyển dụng) sales chuyên nghiệp là vấn đề mà các doanh nghiệp phải đối mặt hàng ngày, hàng giờ. Tuy nhiên, để giải được bài toán nhân sự sales không phải nhà quản lý nào cũng có thể đưa ra đáp án bởi thị trường việc làm đang ngày càng sôi động và chất lượng ứng viên cũng có sự đa dạng và chênh lệch. Vậy đâu là các bước giúp các nhà quản lý tuyển dụng dễ dàng?

Việc cung cấp (tuyển dụng) sales tài năng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi thị trường việc làm đang chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Ngoài ra, kỳ vọng của nhân viên sales đối với văn hóa làm việc và phát triển đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp cần điều chỉnh chính sách tuyển dụng phù hợp để thu hút những ứng viên tốt nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 bước tuyển dụng sales chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn.

3 bước cung cấp (tuyển dụng) sales hiệu quả

Xây dựng chiến lược và hồ sơ tuyển dụng cho doanh nghiệp một cách bài bản

Để các vị trí Sale không bị bỏ trống quá lâu, doanh nghiệp cần xác định thời điểm tuyển dụng phù hợp. Thậm chí khi đã tìm được ứng viên phù hợp, nhân viên Sale mới cũng sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu kỹ năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, ảnh hưởng đến mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp.

Để bắt đầu quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải cập nhật các xu hướng và mô hình tiếp thị mới nhất trên thị trường, sau đó chỉ rõ nhu cầu và mục tiêu doanh số để chọn ra thời điểm thích hợp để tuyển dụng nhân viên bán hàng.

Hồ sơ cung cấp (tuyển dụng) sales phải xác định rõ chân dung ứng viên mà doanh nghiệp đang tìm kiếm, từ các kỹ năng đến nền tảng và kinh nghiệm của họ. Hồ sơ tuyển dụng nên tránh sử dụng những cụm từ mang tính chất sáo rỗng như “có kinh nghiệm sale là một lợi thế”, và tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ/phần mềm thì nên tìm kiếm các ứng viên “có đam mê tìm hiểu về công nghệ thông tin” và “có khả năng giải thích các hệ thống công nghệ một cách dễ hiểu”.

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng cần mô tả công việc một cách rõ ràng trong hồ sơ tuyển dụng. Thay vì giải thích từng phần nhỏ trách nhiệm và nhiệm vụ của công việc, nên viết một bản mô tả công việc ngắn gọn và rõ ràng, bao gồm nhiệm vụ và trách nhiệm chính, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, mức lương và khả năng thăng tiến, văn hóa và tầm nhìn của công ty, công việc hàng ngày/hàng tháng của nhân sự.

Xây dựng và không ngừng phát triển bộ câu hỏi

Sau buổi phỏng vấn, tùy vào biểu hiện của ứng viên, các nhà tuyển dụng có thể xem xét thêm một bài kiểm tra nhỏ để đánh giá tư duy và năng lực của ứng viên một cách chi tiết hơn. Ví dụ, trong trường hợp của các công ty công nghệ, họ có thể yêu cầu ứng viên trình bày về sản phẩm công nghệ yêu thích của mình cùng với lý do tại sao.

Trong khi ứng viên giải đáp, nhà tuyển dụng cần chú ý lắng nghe cách mà ứng viên mô tả sản phẩm và lý do tại sao họ cho rằng đó là một sản phẩm tốt. Cuối cùng, nhà tuyển dụng cần đặt cho mình câu hỏi liệu ứng viên đã khiến mình hứng thú với sản phẩm hay chưa, từ đó đánh giá mức độ nhanh nhạy của ứng viên và khả năng kết nối cảm xúc của họ với khán giả.

Kết nối giữa tuyển dụng và ứng viên

Để thu hút những ứng viên chất lượng cho vị trí nhân viên kinh doanh, bạn cần tạo ra một quá trình tuyển dụng thú vị và khuyến khích sự quan tâm của ứng viên. Để làm điều này, doanh nghiệp cần đăng tải thông tin tuyển dụng trên các trang web mà ứng viên thường ghé thăm. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần đăng tải quảng cáo tuyển dụng, bạn sẽ không có cơ hội tương tác trực tiếp với ứng viên tiềm năng. Bạn cần có kết nối với một doanh nghiệp chuyên cung cấp (tuyển dụng) sales để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bài viết này đã mang đến cho bạn thông tin về 3 bước cung cấp (tuyển dụng) sales hiệu quả, đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ này, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua zalo 0933156662 để được hỗ trợ nhanh nhất!


(*) Xem thêm

Bình luận