10/01/2020 | 739 |
0 Đánh giá

Khi nào nên sử dụng dịch vụ telesales thuê ngoài để đảm bảo được hiệu quả kinh doanh mà vẫn tối ưu hóa chi phí.

Đội ngũ telesales đang dần trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong mỗi doanh nghiệp giúp họ quảng bá sản phẩm và gia tăng doanh số bán hàng. Một số doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài hoàn toàn telesales, một số khác lại duy trì cả đội ngũ telesales inhouse và telesales thuê ngoài.

Vậy khi nào nên sử dụng dịch vụ telesales thuê ngoài để đảm bảo được hiệu quả kinh doanh mà vẫn tối ưu hóa chi phí. Hãy cùng tham khảo những thời điểm doanh nghiệp nên sử dụng phòng telesales thuê ngoài dưới đây.

1. Đội ngũ bán hàng làm việc chưa hiệu quả

Khi kết quả kinh doanh của đội ngũ nhân viên bán hàng không như kỳ vọng là lúc doanh nghiệp nên cân nhắc phương án sử dụng telesales thuê ngoài. Ngoài tác động tích cực về mặt doanh số, phòng telesales thuê ngoài còn đem lại những cái nhìn khác về thị trường, cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới lạ và sự tư vấn đến từ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng.

2. Trong quá trình cắt giảm và tiết kiệm chi phí

Doanh nghiệp sẽ cắt giảm được lượng chi phí cố định đáng kể đầu tư cho việc triển khai phòng telesales nội bộ như bàn ghế, máy tính, tai nghe, hệ thống tổng đài, phần mềm...Ngoài ra, những chi phí vận hành và quản lý nhân sự cũng được tối ưu đáng kế như điện, nước, lương thưởng nhân viên, số lượng nhân viên quản lý và hỗ trợ đội telesales. Đối với một doanh nghiệp đang cần cải thiện tối đa lợi nhuận trên từng đơn hàng thì đây là một khoản chi phí không hề nhỏ.

3. Tấn công một thị trường mới

Tận dụng nguồn nhân sự chất lượng cao có sẵn từ các phòng telesales thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi bước chân vào một thị trường hoàn toàn mới. Không tốn chi phí đào tạo lại cho đội ngũ kinh doanh hiện có, tiết kiệm thời gian tìm kiếm nhân sự chuyên ngành và tiếp cận thị trường một cách hiệu quả là những lợi ích của đội ngũ telesales thuê ngoài - những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực mới đó.

4. Công ty mới thành lập

Những công ty non trẻ thường gặp khó khăn trong giai đoạn đầu mới thành lập và mất thời gian dài để tạo dựng được hệ thống sales vững chắc và hiệu quả, thậm chí cuối cùng vẫn có thể thất bại. Đây chính là lúc doanh nghiệp cần đến sự chuyên nghiệp và ổn định từ phía các đơn vị cung cấp dịch vụ telesales.

Trên đây chỉ là một số ví dụ điển hình trong bối cảnh thị trường hiện nay, ngoài ra có rất nhiều trường hợp khác mà doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc sử dụng telesales thuê ngoài để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.


(*) Xem thêm

Bình luận