12/01/2020 | 743 |
0 Đánh giá

Giảm tối đa tỉ lệ từ chối với những bí kíp gối đầu giường cho nhân viên telesales.

Những áp lực về doanh số, tỉ lệ chốt đơn sẽ không còn khiến bạn đau đầu nữa. Ghi nhớ ngay những bí quyết telesales sau đây để làm chủ cuộc bán hàng qua điện thoại và tăng tỉ lệ chuyển đổi của quá trình bán hàng.

 

1. Chuẩn bị tâm lý

Những cuộc gọi đầu tiên khi mới chập chững bước vào nghề có thể hơi đáng sợ và khiến bạn lo lắng. Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện qua điện thoại, bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, vui vẻ và thả lỏng cơ thể ngay tại chỗ ngồi của mình. Hơn nữa, bạn cũng nên chuẩn bị trước kịch bản hoặc những ý chính sẽ nói với khách hàng để diễn đạt trôi chảy hơn sau khi nhấc máy lên.

2. Chú ý đến giọng điệu của mình

Hãy chú ý và điều chỉnh giọng điệu của mình trong mỗi cuộc thoại để vừa cảm thấy thoải mái nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp cần thiết. Sau mỗi cuộc thoại, bạn có thể nghe lại bản ghi âm và ghi chú những đoạn cần cải thiện cho các lần sau.

3. Luôn kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự

Cho dù bạn có đạt được mục đích của mình hay không thì hãy nhớ rằng luôn cảm ơn người ở đầu dây vì đã dành thời gian cho mình. Bạn cũng nên kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự nhất, cố gắng mở ra cơ hội cho cuộc nói chuyện hoặc gặp gỡ sau bởi lẽ bạn sẽ cần nói chuyện với khách hàng đó rất nhiều lần nữa mới có thể nhận được đơn hàng của họ. Đây là một trong những bí quyết telesales thành công mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần ghi nhớ.

4. Tập trung vào những lợi ích khách hàng 

Thay vì nói rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn có những tính năng, đặc điểm nào đó thì hãy thay đổi cách tiếp cận, diễn đạt một chút - cho khách hàng thấy họ sẽ được hưởng những ích lợi gì từ việc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó.

5. Cố gắng đề cập đến những thành tựu/ phản hồi tích cực

Để tăng độ tin cậy và cho thấy hiệu quả của sản phẩm, bạn có thể dẫn chứng những thành công mà công ty/ nhãn hàng đã đạt được. Ví dụ như diễn viên/ người nổi tiếng A đã sử dụng sản phầm, sản phẩm đã nhận được 200 đánh giá 5 sao trên sàn thương mại điện tử, được xếp hạng nằm trong top 3 sản phẩm tốt nhất bởi tổ chức B...

6. Cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Hãy xưng hô với khách hàng bằng tên của họ thay vì gọi chung chung là anh/chị/bạn. Bằng cách này, bạn sẽ gây được sự chú ý của khách hàng và khiến họ cảm thấy có giá trị, được tôn trọng hơn.

7. Cố gắng kết nối với khách hàng

Bằng những thông tin có được về khách hàng trước đó, hãy cố gắng tìm ra điểm chung với họ và đề cập đến nó khi bắt đầu cuộc trò chuyện như cùng độ tuổi, cùng quê quán, tốt nghiệp cùng khoa ở trường đại học... Những yếu tố này có thể giúp bạn lấy cớ tiếp tục cuộc thoại, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt hơn với họ.

8. Nói ngắn gọn

Nếu bạn kéo dài cuộc hội thoại quá lâu, khách hàng có thể cảm thấy buồn chán hoặc mất hứng thú. Hoặc thậm chí nếu họ quan tâm tới sản phẩm của bạn, họ cũng khó có thể kiên nhẫn để nghe bạn trình bày hàng chục phút. Vì vậy, cố gắng đi thẳng vào vấn đề và ngắn gọn nhất nhé.

Và còn rất nhiều mẹo hay khác mà bạn có thể đã đúc kết ra trong quá trình làm việc. Hãy thử nhiều cách khác nhau để rút ra được "bí kíp" cho bản thân và cũng có thể biến đó trở thành chất riêng của bạn.


(*) Xem thêm

Bình luận