02/04/2022 | 686 |
0 Đánh giá

 

“Làm sao để sale chứng khoán hiệu quả?” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Cũng dễ hiểu khi thị trường chứng khoán ngày càng sôi động và nhộn nhịp, doanh thu từ công việc này cũng rất đáng để nhiều người mơ ước.

Trong những năm gần đây, sale là một trong những vị trí quan trọng trong việc tạo ra nhu cầu của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của công ty, từ đó, góp phần dễ dàng làm nên doanh thu. Việc tìm kiếm, tiếp cận và chinh phục tâm lý khách hàng sẽ giúp telesales dễ dàng đạt được mục đích cuối cùng mà mình mong muốn. Và công việc sale chứng khoán cũng vậy, nhân viên sale sẽ thực hiện nhiệm vụ tư vấn, gây được sự tò mò, hứng thú và quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, để khách hàng tin tưởng và có mong muốn đầu tư vào thị trường tài chính, chứng khoán thì không phải sale nào cũng có thể làm được. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách làm sao để sale chứng khoán đơn giản, hiệu quả. Theo dõi ngay!

Sale chứng khoán cần những lưu ý gì?

Nếu khi sale chứng khoán, bạn tìm kiếm được thông tin của một khách hàng, điều đó đã là một thành công. Điều bạn cần làm tiếp theo là bản thân nên tạo ra một cuộc trò chuyện ấn tượng, lấy được thiện cảm của khách hàng và gia tăng cơ hội chốt lịch hẹn. Để có thể đi đến mục đích cuối cùng, bạn hãy “thuộc lòng” những lưu ý sau đây nhé!

  • Bạn cần giữ một tâm lý thoải mái, tự nhiên, luôn trong tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra và có những kịch bản xử lý tình huống chu đáo, ấn tượng, dễ dàng ghi điểm với khách hàng. Thời gian thực hiện cuộc gọi cũng khá quan trọng, do vậy, bạn nên lựa chọn thời gian hợp lý và tránh các khung giờ khách hàng bận như bữa ăn trưa hay giờ tan tầm.
  • Để chốt được khách hàng, bạn cần hiểu về sản phẩm chứng khoán, dịch vụ bên doanh nghiệp cung cấp. Quan trọng hơn là bạn đừng tư vấn khách hàng một cách hoàn hảo tuyệt đối. Có một sự thật là bất kỳ việc tư vấn về sản phẩm và dịch vụ như một bài diễn thuyết trôi chảy, thuộc lòng sẽ không thể nào chiếm được lòng tin của khách hàng. Nhưng chính điều từ từ và chậm rãi nhưng không được ngập ngừng và lúng túng sẽ là bí kíp hiệu quả để khách hàng nhớ đến thông tin bạn cung cấp. 
  • “Nắm trong lòng bàn tay” nhu cầu và tâm lý khách hàng. Khi phân tích được tâm lý họ, bạn sẽ rất dễ dàng khơi gợi được sự mong muốn sử dụng, sở hữu và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Khách hàng là những người bị động được bạn gọi đến sale chứng khoán nên họ không thể nhìn thấy hay cầm nắm hoặc hiểu sâu xa về các sản phẩm của bạn. Tư vấn viên cần có cách truyền tải thông tin cụ thể và rõ ràng nhất để những vị khách không bị nhồi nhét thông tin.
  • Sale chứng khoán không yêu cầu về ngoại hình hay không gian làm việc nhưng lại hạn chế về vấn đề thời gian. Vậy, để thấu hiểu khách hàng, tư vấn viên cần phải tập trung lắng nghe một cách chân thành và đưa ra những giải pháp phù hợp với vấn đề khách hàng đang gặp phải. Chỉ cần sự chăm chỉ và kiên nhẫn, tập trung vào hỗ trợ khách khỏi những rắc rối họ đang gặp, chắc chắn khách hàng sẽ nhanh chóng cho bạn sự tin cậy.

Sale chứng khoán dùng kịch bản như thế nào?

Mỗi doanh nghiệp sale chứng khoán khác nhau sẽ có những kịch bản gọi điện cho khách hàng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích. Nhưng thông thường nhiều công ty sẽ sử dụng kịch bản sau:

Nhân viên sale chứng khoán: Xin lỗi, đây có phải là số máy của anh A không ạ?

Khách hàng: Tôi là A nghe đây

Nhân viên sale chứng khoán: Em chào anh. Em là B, gọi điện cho anh từ công ty C. Hiện tại, bên em đang có một số mã cổ phiếu ABC, em nghĩ rằng anh sẽ không bỏ qua. Anh có thể dành cho em 3 phút để chia sẻ tới anh cơ hội này chứ ạ?

Khách hàng: Anh không quan tâm em ơi

Nhân viên sale chứng khoán: Em nghĩ đây là một cơ hội đầu tư tốt mà công ty em chỉ dành cho một số lượng khách hàng giới hạn. Em biết là một Trưởng phòng nhân sự như anh sẽ rất bận rộn. Tuy nhiên, chỉ với một khoảng thời gian không nhiều, biết đâu anh sẽ có cơ hội thay đổi vận may. Trong các lĩnh vực, chắc chắn tên tuổi của ABC anh đã từng nghe qua. Em hy vọng có thể thu xếp một cuộc hẹn thuận tiện với anh nhất. Vào thứ 5 này em đi giao dịch với khách hàng ở gần công ty anh. Không biết anh tiện vào 9h sáng hay 3h chiều hơn ạ?

Khách hàng: Anh vẫn không có nhu cầu đâu em.

Nhân viên sale chứng khoán: Dạ vâng, vậy em xin phép được chia sẻ một số thông tin mới nhất về ABC ạ. Em tin chắc rằng anh sẽ hứng thú. Em sẽ mang một số báo cáo về phân tích tài chính để anh xem qua vào ngày mai ạ. Không biết 9h sáng hay 3h chiều anh tiện giờ nào hơn?

Khách hàng: Vậy chiều mai 9h nhé, có gì liên lạc với anh trước khi tới.

Nhân viên sale chứng khoán: Em cảm ơn anh. Hẹn gặp anh vào 9h sáng mai tại văn phòng của anh nhé. Chúc anh ngày làm việc hiệu quả. Em chào anh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các lưu ý và kịch bản sale chứng khoán sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để mang lại doanh thu từ sale chứng khoán một cách tối đa, bạn cũng nên lựa chọn một dịch vụ tổng đài điện thoại phù hợp vừa tiết kiệm, vừa không làm gián đoạn câu chuyện với khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!


(*) Xem thêm

Bình luận
0