Telesales chứng khoán là một trong những công việc mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được các kỹ năng, bí quyết cần thiết để đáp ứng được nhu cầu của nghề nghiệp này.
Trong thời đại hiện nay, chắc chắn chúng ta không còn xa lạ với thuật ngữ telesales vì đây là một trong những công việc phổ biến nhất và có số lượng nhân sự lớn nhất. Và trong thị trường chứng khoán cũng vậy, các nhân viên telesales chứng khoán sẽ là người thực hiện việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tư vấn và hỗ trợ khách mọi lúc mọi nơi. Để có thể làm được những điều này thì đòi hỏi nhân viên phải có đầy đủ những kỹ năng để chốt được khách và phù hợp tính chất công việc. Vậy, những bí quyết nào làm nên nghệ thuật telesales chứng khoán, bạn có tò mò? Bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay!
Vài nét về telesales chứng khoán
Trước khi tìm hiểu về telesales chứng khoán, chúng ta phải nắm được bản chất của telesales là gì. Telesales hiểu theo cách đơn giản nhất thì đây là một phương thức bán hàng qua điện thoại và người gọi điện tư vấn chính là nhân viên telesales. Nhiệm vụ của nhân viên là gọi điện cho khách khách hàng, giới thiệu về những thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, chúng ta cũng đã hình dung ra được telesales chứng khoán là việc nhân viên telesales sẽ tư vấn các dịch vụ tài chính, chứng khoán tới khách hàng mục tiêu.
Ở bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng vậy, không riêng gì trong lĩnh vực chứng khoán, nhân viên sẽ được công ty cung cấp danh sách data khách hàng tiềm năng đến từ các nguồn khác nhau. Telesales liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại theo kịch bản đã chuẩn bị trước đó, sau khi thực hiện phân chia danh sách. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đó mà họ sẽ có những vấn đề cần giải quyết khác nhau, nhiệm của của telesales là tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp. Sau khi đã có khách hàng tiềm năng, telesales có trách nhiệm theo dõi và báo cáo công việc với người quản lý về tiến độ quản lý data, cuộc gọi của mình.
Telesale chứng khoán cần những kỹ năng gì?
Khi làm bất cứ một công việc gì, chúng ta cũng cần phải trang bị cho mình một lượng kiến thức nhất định và có các kỹ năng cần thiết sao cho đáp ứng được yêu cầu công việc. Và telesales chứng khoán cũng không phải là công việc ngoại lệ. Kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất đối với công việc telesales nói chung và telesales chứng khoán nói riêng đó là cách giao tiếp. Đây là công việc phải trao đổi với khách hàng thông qua điện thoại. Khi giao tiếp như vậy, bạn nên lưu ý một số điều như sau: luôn lắng nghe khách hàng; học cách nói “không” sao cho đúng, lịch sự và mang lại sự tích cực; nói rõ ràng, súc tích, đi thẳng vào vấn đề để tránh làm mất thời gian của khách hàng; sau cùng hãy luôn nói lời cảm ơn với họ.
Kỹ năng thứ hai mà một nhân viên sale chứng khoán cần học đó là nhạy bén trong việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Không phải tự nhiên mà rất nhiều telesale chứng khoán có lượng khách khổng lồ, bởi họ rất thông minh, nhạy cảm và biết khách hàng đang lo lắng, cần điều gì. Chính cách phân tích tâm lý này đã giúp cho các telesales dễ dàng có được một cuộc giao dịch thành công.
Kỹ năng thứ ba là sự ham học hỏi. Người thành công cũng cần học hỏi, trải qua quá trinh vấp ngã, rút kinh nghiệm, sau đó mới nhận được “quả chín”. Do vậy, muốn có được thành quả ngọt ngào, trước tiên, bạn phải hiểu sản phẩm của doanh nghiệp khi làm công việc telesales chứng khoán. Tự học hỏi và bổ sung kiến thức sẽ giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi với khách hàng và sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ phía họ.
Sự kiên trì, bền bỉ là kỹ năng cuối cùng cần ở một telesales chứng khoán. Đây là một trong những công việc mang lại doanh thu lớn nhưng lại phải trải qua một thời gian nhất định gắn bó với nghề nên không phải ngày một ngày hai bạn sẽ có được con số mong muốn. Để theo đuổi công việc này và tìm kiếm được chân dung khách hàng tiềm năng, bạn cần chăm chỉ gọi điện tư vấn. Phải có sự kiên trì, bền bỉ thì người làm công việc telesales mới có thể theo đuổi được công việc. Telesales là công việc cần phải gọi điện đến nhiều người, tìm kiếm những người có thể trở thành khách hàng của mình. Không tránh khỏi trường hợp sẽ có những khách hàng tỏ thái độ không hứng thú và không có nhu cầu thì đây là lúc để nhân viên telesales thể hiện sự kiên trì và tâm huyết với công việc.
Bài viết này đã cung cấp những thông tin giúp công việc telesales chứng khoán hiệu quả. Bên cạnh việc sở hữu những kỹ năng mềm cần thiết thì việc trang bị một dịch vụ tổng đài điện thoại phù hợp sẽ giúp công việc telesales của bạn dễ dàng hơn. Nếu muốn nhận tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!