16/06/2021 | 421 |
0 Đánh giá

Xu hướng bán hàng qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến, kỹ năng telesales là yếu tố then chốt giúp doanh thu đột phá. Hiện nay có rất nhiều theo đuổi công việc Telesales. Vậy làm thế nào để trở thành một Telesales chuyên nghiệp? Cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết này nhé!

Kỹ năng Telesales chuyên nghiệp - Chinh phục mọi khách hàng khó tính 

Một trong cách “chốt đơn” nhanh nhất đó là tạo thiện cảm với khách hàng và gây ấn tượng với họ ngay từ màn chào hỏi đầu tiên. Bạn chỉ có 4 giây đầu tiên để tạo hình ảnh chuyên nghiệp, qua cách chào hỏi khách hàng có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, cũng như đào tạo bài bản của đơn vị. 

Hãy nói bằng tông giọng nhẹ nhàng nhưng vẫn dứt khoát, thể hiện sự tận tâm, thông minh và sắc sảo. Giả sử khách hàng của bạn đang mệt mỏi vì công việc nhưng họ được nghe những lời “ngọt” rót vào tai thì chắc chắn sẽ thoải mái hơn nhiều so với việc nghe thấy một người thều thào, bối rối ở đầu dây bên kia.

Việc tạo được ấn tượng với khách hàng thì bạn sẽ có nhiều thời gian để chia sẻ về sản phẩm của mình, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội bán hàng cao hơn. 

Là một Telesales chuyên nghiệp hãy gây chú ý với khách hàng bằng cách đưa ra những lợi ích mà sản phẩm mang lại, có thể kèm theo con số và khoảng thời gian để khách hàng cảm thấy thuyết phục, muốn tiếp tục nghe bạn trình bày. 

Ví dụ như bạn muốn bán khóa học Tiếng Anh online: Có phải bạn muốn tăng khả năng giao tiếp trôi chảy trong vòng 2 tháng mà không tốn thời gian đến lớp? Đặc biệt trong thời gian dịch covid đang diễn ra phức tạp nhưng bạn vẫn có thể học tại nhà. 

Làm thế nào để trở thành một Telesales chuyên nghiệp?

Việc đầu tiên bạn cần đó là nắm vững kiến thức của sản phẩm, chúng có ưu điểm gì nổi bật giúp giải quyết vấn đề họ đang gặp phải, hay nói cách khác là chạm đến “nỗi đau” của họ.

Việc hiểu đối thủ cũng là cách giúp bạn nhanh chóng trở thành Telesales chuyên nghiệp. Trả lời được câu hỏi họ là ai? Sản phẩm hay dịch vụ của họ có ưu thế gì khác so với công ty của bạn. Telesales là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong quá trình bán hàng, đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Khách hàng tiềm năng luôn được ưu tiên, trong list những khách hàng của bạn hãy nhớ gọi điện trước cho nhưng người có khả năng mua hàng cao trước để nắm lấy cơ hội kịp thời. 

Chuẩn bị kịch bản trước khi gọi điện cho khách hàng, bạn nên xác định xem đã đúng đối tượng khách hàng hay chưa? Đã có kịch bản giới thiệu ngắn gọn nhưng đảm bảo đủ thông tin cho khách hàng hay chưa? Thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình?

Một Telesales chuyên nghiệp sẽ biết cách trả lời đúng trọng tâm, cô đọng nhưng thông tin cần thiết và đáp ứng đúng “nhu cầu” của khách hàng. Đây là yếu tố quyết định thành công của cuộc gọi, sự khéo léo trong giao tiếp và hiểu ưu điểm sản phẩm cũng như đối thủ là những yếu tố giúp bạn chốt đơn nhanh nhất. 

Bên cạnh đó, kỹ năng ghi chép cũng là rất cần thiết với Telesales chuyên nghiệp. Có thể cuộc gọi kéo dài hoặc rất ngắn, nhưng không thể đảm bảo rằng ta có thể nhớ tất cả những điều mà khách hàng nói trong cuộc gọi. Hãy note lại những ý key chính để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng nhé!

Hi vọng những bí quyết về kỹ năng Telesales chuyên nghiệp mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích bạn thuyết phục được khách hàng. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công nhé!


(*) Xem thêm

Bình luận