31/01/2020 | 1020 |
0 Đánh giá

Với đặc thù bán các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiền bạc, telesales ngân hàng đòi hỏi nhân viên có sự am hiểu nhất định đến lĩnh vực tài chính, kết hợp với nền tảng kinh nghiệm telesales nói chung.

Những năm trở lại đây, hình thức telesales dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ. Dù đóng vai trò là một phần quan trọng của đội ngũ bán hàng nhưng thay vì đi ra ngoài gặp trực tiếp khách hàng thì họ chủ yếu tiếp cận khách hàng qua những cuộc điện thoại diễn ra trong văn phòng.

 

Với đặc thù bán các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiền bạc, telesales ngân hàng đòi hỏi nhân viên có sự am hiểu nhất định đến lĩnh vực tài chính, kết hợp với nền tảng kinh nghiệm telesales nói chung. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên dưới đây để làm chủ sự nghiệp khi bước chân vào ngành telesales ngân hàng.

 

1. Tập hợp thông tin khách hàng

Với chính sách bảo mật cao, hầu như thông tin khách hàng sẽ được chuyển qua từ bộ phận Marketing. Danh sách sẽ gồm các khách hàng đã từng sử dụng bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm nào của chính ngân hàng đó. Nhiệm vụ của telesales là sàng lọc những khách hàng có tiềm năng để tiếp cận.

2. Chuẩn bị nội dung, kịch bản cuộc gọi

Telesales giỏi là phải biết chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi, nắm bắt được xu hướng xã hội và hồ sơ khách hàng thì khả năng khách hàng đồng ý mua hàng sẽ cao hơn dù bạn và họ chưa một lần gặp mặt. Đối với telesales ngân hàng, nhân viên cần nắm rõ các nội dung, điều kiện của sản phẩm, dịch vụ tài chính đó, tránh sự ấp úng trong quá trình giải thích sẽ dễ dẫn đến hiểu lầm cho người nghe.

3. Lựa chọn thời điểm gọi thích hợp

Thời gian gọi cho khách hàng cũng là một yếu tố cần lưu ý. Nên tránh gọi vào những giờ cao điểm đầu ngày, giờ ăn trưa, hoặc lúc khách hàng nghỉ ngơi. Với telesales ngân hàng, cũng nên hạn chế gọi mời sử dụng các sản phẩm vay vốn, giải ngân vào những ngày mùng 1, lễ Tết... Bán hàng qua điện thoại giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng lại đòi hỏi phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể. 

4. Tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Giữ thái độ bình tĩnh, nghiêm túc và chuyên nghiệp khi thực hiện tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Tạo sự tin tưởng phía khách hàng bằng giọng nói mạch lạc, lắng nghe nhu cầu và phân tích sự phù hợp với từng loại hình sản phẩm tài chính. Gần đây xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo tiền qua điện thoại hoặc đánh cắp thông tin ngân hàng nên người tiêu dùng nói chung có tâm lý khá dè chừng với những cuộc gọi telesales ngân hàng, do vậy nhân viên telesales cần phải chuẩn bị rất kỹ về kiến thức cũng như cách truyền đạt nhằm xây dựng lòng tin với đầu dây bên kia.

5. Tổng kết sau mỗi cuộc gọi

Hãy tạo thói quen tổng kết, ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi để hoàn thiện các kỹ năng cũng như kiến thức của mình. Điều này rất có ích cho những cuộc gọi tiếp theo của bạn. Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn cũng nên gửi email cho khách hàng ngay trong ngày hôm đó và theo dõi tình hình vào ngày hôm sau.

>> Xem thêm: Những bí quyết telesales thành công không phải ai cũng biết


(*) Xem thêm

Bình luận