20/01/2020 | 1278 |
0 Đánh giá

Con đường trở thành telesales thành công sẽ dễ dàng hơn với những bí quyết độc đáo sau đây.

Telesales không còn xa lạ với chúng ta nhưng để làm tốt không phải điều dễ dàng. Ngay cả với những nhân viên sales trực tiếp, khi chuyển qua làm telesales vẫn có thể gặp phải nhiều bỡ ngỡ. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những bí quyết telesales hiệu quả được đúc kết từ các chuyên gia trong ngành.

 

Những yếu tố tạo nên telesales thành công

- Số lượng cuộc gọi là một trong những chỉ tiêu mà nhân viên telesales cần đạt được, có thể áp dụng theo ngày hoặc tuần. Quỹ thời gian làm việc của mỗi người hàng ngày là như nhau, nhưng tại sao có những nhân viên thực hiện được 30 cuộc gọi/ngày nhưng có người chỉ hoàn thành được 20 cuộc gọi/ngày. Một trong những yếu tố tác động đến số lượng cuộc gọi là khả năng phân tích thông tin khách hàng trước khi gọi điện. Nếu biết cách sàng lọc, xác định những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ điều chỉnh được thời gian nói chuyện với những trường hợp không khả thi để tập trung vào những khách hàng có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ hơn. Hơn nữa, số lượng cuộc gọi bạn thực hiện càng nhiều thì khả năng khách hàng mua hàng của bạn càng tăng.

- Nghệ thuật xử lý từ chối: Bất kỳ nhân viên telesales nào cũng sẽ trải qua tình huống này. Khách hàng có muôn vàn lý do để từ chối nhưng bạn vẫn hoàn toàn có cơ hội để giữ chân họ trên cuộc thoại và tiếp theo là lật ngược tình thế để chốt đơn. Đây là một trong những bí quyết telesales thành công sẽ đúc kết được khi bạn trải nghiệm qua nhiều tình huống với các đối tượng khách hàng đa dạng.

>> Đọc thêm: Cách nhân viên telesales xử lý từ chối hiệu quả

- Kỹ năng giao tiếp tốt bằng lời nói: Âm thanh của giọng nói, cách phát âm, âm lượng mà bạn phát ra, và giọng điệu nhấn nhá sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng theo cách bạn mong muốn. Bởi giọng nói là công cụ bán hàng duy nhất của nhân viên telesales nên bạn cần tận dụng, trau chuốt nó để bán hàng thành công. Ngoài ra, đừng quên nụ cười, tư thế ngồi và tâm trạng cũng có thể ảnh hưởng tới giọng nói của bạn mặc dù khách hàng không nhìn thấy

Cải thiện kỹ năng telesales như thế nào?

- Tham gia các lớp đào tạo bán hàng: Hiện nay không khó để tìm được một trung tâm dạy các kỹ năng bán hàng hay bán hàng qua điện thoại, nơi bạn sẽ được đào tạo bài bản về nghề telesales từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm trong ngành cũng như thực hành với nhiều tình huống giả định khác nhau. Ngoài ra, các khóa học online cũng rất phổ biến phù hợp với những bạn không có điều kiện về thời gian.

- Đọc sách chuyên ngành: mua và đọc sách về telesales là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng của bạn. Một số đầu sách nổi tiếng có thể tham khảo như Telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại, 40+ bí kíp chinh phục khách hàng qua điện thoại, Giao tiếp chuyên nghiệp để bán hàng thành công...

- Luyện tập nhập vai với người khác: Hãy tìm bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai xung quanh giúp bạn đóng vai khách hàng và diễn tập với họ. Bạn sẽ có cơ hội diễn tập các tình huống phong phú mà có thể sẽ gặp trong thực tế, nhờ đó bạn sẽ chuẩn bị được các phương án ứng phó khi nói chuyện với khách hàng thật.

- Ghi âm và nghe lại những cuộc gọi đã thực hiện: Phương pháp này rất hữu ích đối với những nhân viên telesales mới vào nghề. Hãy tạo thói quen này cho mình để học cách điều chỉnh giọng nói, tốc độc nói cũng như cải thiện cách xử lý tình huống của mình sau mỗi cuộc nói chuyện.

 


(*) Xem thêm

Bình luận